Nelson Mandela nhập viện vì viêm phổi

Nelson Mandela nhập viện vì viêm phổi ảnh 1

Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela. Ảnh: AFP

Cựu lãnh đạo 94 tuổi nhập viện vì bệnh viêm phổi tái phát vào nửa đêm qua, AFP dẫn thông báo của văn phòng Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma cho hay. "Các bác sĩ đang chăm sóc ông, để đảm bảo rằng ông nhận được sự điều trị y tế tốt nhất và thoải mái nhất có thể", thông báo cho biết thêm.

Đây là lần thứ hai trong tháng người từng đoạt giải Nobel Hòa bình phải qua đêm ở bệnh viện vì vấn đề sức khỏe. Hôm 9/3, ông cũng phải vào viện để có cuộc kiểm tra y tế định kỳ. Hồi tháng 12 năm ngoái, cựu Tổng thống Mandela đã phải nằm viện gần ba tuần để điều trị bệnh viêm phổi.

Zuma cầu chúc ông Mandela chóng bình phục và kêu gọi người dân Nam Phi cũng như thế giới cầu nguyện cho ông cùng gia đình. "Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ y tế và biết chắc họ sẽ làm mọi điều có thể để ông được phục hồi", văn phòng tuyên bố.

Ông Mandela đã bị giam cầm 27 năm trên một hòn đảo gần thành phố Cape Town do đấu tranh bảo vệ quyền của người da đen. Đây cũng chính là nơi ông bị mắc bệnh lao, trước khi được ra tù năm 1990. Ông trở thành tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi vào năm 1994 và nắm giữ chức vụ này trong một nhiệm kỳ 5 năm.

Theo Trọng Giáp (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm