Netflix làm phim về hành trình giải cứu đội bóng Heo Rừng

“Ông lớn” dịch vụ phim trực tuyến Netflix vừa qua thông báo sẽ hợp tác với 13 Tham Luang Company cùng SK Global Entertainment - công ty sản xuất đứng sau thành công “hiện tượng” Crazy Rich Asians, để kể về hành trình sống sót phi thường của đội bóng nhí Thái Lan.

Được biết, Uỷ ban Truyền thông Sáng tạo Thái Lan đã xem xét kỹ lưỡng các hồ sơ dự thầu từ Netflix thay cho đội bóng. Trong khi đó, Tham Luang Company đảm nhận vai trò đàm phán quyền lợi và quản lý các hoạt động truyền thông trong tương lai của 12 cậu bé.

Dù vẫn trong trong tiến trình thỏa thuận, tuy nhiên, nếu hợp đồng được ký, mỗi cầu thủ nhí có khả năng cao được trả 3 triệu baht, khoảng 94.000 USD, cho bộ phim. Đồng thời, đội bóng sẽ quyên góp 15% trích từ tổng thu nhập cho Cơ quan Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Thái Lan.

Lực lượng SEAL Thái Lan đi vào khu vực ngập của động Tham Luang (1/7/2018) .Ảnh: AFP

Cuối tháng 6/2018, cả thế giới chấn động trước thông tin đội bóng Heo Rừng, gồm những cậu bé từ 11 đến 16 tuổi cùng huấn luyện viên của họ bị mắc kẹt sâu bên trong một hang động ở phía Bắc Thái Lan. Nỗ lực giải cứu đội bóng diễn ra với sự trợ giúp của gần 2.000 nhân viên cứu hộ và lực lượng SEAL Thái Lan cùng các nước Anh, Mỹ, Trung Quốc…

Sự sống sót kì diệu của 13 thành viên được xem như một phép màu. Sau 18 ngày kinh hoàng, các cậu bé có cơ hội tham dự Thế vận hội Thanh niên mùa hè Olympic ở Buenos Aires, Argentina và thậm chí xuất hiện trên talkshow nổi tiếng “The Ellen Show”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm