Nga bị tố chở 2 xe tăng vượt biển tới Syria

Hãng tin Sputnik (Nga) trích thông tin trên tờ Hurriyet nói rằng con tàu mang số hiệu KIL-158 từ biển Đen tiến vào eo biển Bosphorus lúc 8 giờ 30 sáng 8-5. Một tàu của Lực lượng tuần duyên Thổ Nhĩ Kỳ cùng với một trực thăng của cảnh sát biển đã bám sát con tàu trong suốt một tiếng đồng hồ qua eo biển.

Tàu  KIL-158 của Nga. Nguồn: Sputnik

Tờ báo nói rằng trên boong tàu dường như có hai chiếc xe tăng được ngụy trang cẩn thận, trong khi một vài binh sĩ trên tàu đang quan sát tình hình xung quanh.

Tuy nhiên, một chuyên gia nói rằng dưới lớp ngụy trang đó có thể là các tàu tuần tra tốc độ cao, mà không phải là xe tăng.

Thời gian gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường tuần tra và bám sát các tàu quân sự Nga từ biển Đen sang Địa Trung Hải, nơi hải quân Nga đã gia tăng các hoạt động hỗ trợ chiến dịch quân sự của nước này tại Syria.

Theo truyền thông, tuần trước, hai chiếc tàu chở hàng cho quân đội Nga tại Syria đã vượt qua eo biển Bosphorus  để sang Địa Trung Hải. Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã điều ba chiếc tàu bảo vệ bờ biển, một tàu của cảnh sát Istanbul và một trực thăng cảnh sát hộ tống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm