Nga có quyền đưa vũ khí hạt nhân vào bán đảo Crimea

Theo phát biểu ngày 11-3 của ông Ulyanov, Moscow có quyền đưa vũ khí hạt nhân vào khu vực bán đảo Crimea, nhưng đó chỉ là dự đinh đang được tiến hành.
Ulyanov phát biểu tại một cuộc họ báo ở Moscow: “Rõ ràng là Nga có quyền được đưa vũ khí hạt nhân vào khu vực lãnh thổ của mình nếu thấy điều đó là cần thiết. Nhưng tôi không nhận thấy sự có mặt của các loại vũ khí hạt nhân ở bán đảo Crimea.”

“Tôi cũng không biết bất cứ điều gì về kế hoạch đưa các loại vũ khí này vào bán đảo này. Tuy nhiên theo lí thuyết, chúng tôi có quyền lợi đó.”

   Hơn 2000 lính phòng không Nga tập luyện ở Crimea (Ảnh: Sputnik News) 

Tháng 12 năm ngoái, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga - Sergei Lavrov nói rằng Nga khẳng định quyền đưa vũ khí hạt nhân vào bất cứ khu vực lãnh thổ nào bao gồm bán đảo Crimea. 

Vào những ngày cuối của tháng 12-2014, trợ lí Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland đã tuyên bố rằng Washington và các đồng minh của mình sẽ đáp trả nếu Nga đưa vũ khí hạt nhân đến vùng bán đảo này.

   Hơn 2000 lính phòng không Nga tập luyện ở Crimea (Ảnh: Sputnik News)

Cư dân của bán đảo Crimea đã bỏ phiếu để rời khỏi Ukraine và tái thống nhất với Nga tại một cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 16-3-2014. Chính quyền Kiev từ chối thừa nhận kết quả cuộc trưng cầu và tiếp tục buộc tội Nga thôn tính Crimea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm