Nga đang ‘giết chết’ thành phố du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Theo báo Die Welt, khoảng bốn triệu du khách Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ hằng năm, hầu hết trong số đó đều nghỉ dưỡng ở các khách sạn tại Antalya, thành phố được mệnh danh là “thủ đô du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ”. Tuy nhiên, do những trừng phạt về kinh tế của Nga đối với Thổ Nhĩ Kỳ mà ngành du lịch ở khu vực này không thể phát triển.

Các doanh nghiệp địa phương rất quan tâm đến những thiệt hại xảy ra với doanh nghiệp của họ và cho rằng ngành du lịch ở Antalya hiện đã chết, tờ báo viết. Hiện vẫn có thể tìm thấy các dấu hiệu viết bằng tiếng Nga tại các khu du lịch, tuy nhiên hầu hết các cửa hàng mà du khách Nga thường xuyên đến mua sắm sẽ sớm đóng cửa.

 Ngành du lịch ở thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chịu nhiều thiệt hại do lệnh trừng phạt của Nga. Ảnh: Sputnik

Nga đã đưa ra nhiều biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ để trả đũa việc nước này bắn rơi máy bay ném bom Su-24 của Nga. Nga cũng đã cấm nhập khẩu một số mặt hàng từ Thổ Nhĩ Kỳ, giới hạn đi lại và ngăn chặn hầu hết các chuyến đi của công dân Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhiều người vẫn tỏ ra bình tĩnh, cho rằng ngành du lịch sẽ có thể phục hồi vào mùa xuân. Tuy nhiên, ông Mehmet Ali Gultekin, một doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ, cho rằng thật ngây thơ khi tin vào kịch bản đó.
“Tất nhiên, tình hình chính trị sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động du lịch trong khu vực. Hầu hết các doanh nghiệp đã bắt đầu lên kế hoạch cho các tour du lịch vào năm tới và ký hợp đồng với các hãng hàng không. Họ đã bỏ Nga ra khỏi danh sách này” - Gultekin nói. Theo doanh nhân này, Antalya sẽ thiệt hại tài chính nặng nề do dòng chảy khách du lịch chủ yếu ở đây là người Nga.
Ông giải thích, vấn đề ở chỗ là hầu hết các doanh nghiệp đều coi khách Nga là đối tượng khách hàng mục tiêu của họ để mua những món đồ sang trọng và đặt tour du lịch. Du khách châu Âu đến Thổ Nhĩ Kỳ đa phần là người đã về hưu, không có nhiều hoạt động và thường ở lại trong khách sạn trong toàn bộ kỳ nghỉ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm