Nga điều 2.500 binh sĩ tập trận quy mô lớn ở Crimea

RT ngày 21-3 dẫn lời Thượng tướng Andrey Serdyukov, tư lệnh lực lượng không vận Nga, cho biết một đơn vị đổ bộ đường không miền Nam và hai sư đoàn không vận từ các quân khu trung tâm và viễn đông Nga đang cùng một phần của Hạm đội Biển Đen và đơn vị không quân số 4 và phòng thủ thuộc quân khu Nam tham gia tập trận tại Crimea.

Cuộc tập trận diễn ra tại căn cứ huấn luyện Opuk ở khu vực đông Crimea. Cuộc tập trận sẽ mô phỏng các hoạt động chống khủng bố và chiến đấu chống các lực lượng vũ trang của địch.

Nga điều 2.500 binh sĩ tập trận quy mô lớn ở Crimea ảnh 1

Các binh sĩ Nga tham gia tập trận. Ảnh: SPUTNIK

“Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quân đội Nga, trong khuôn khổ tập trận của lực lượng đổ bộ không vận, ba đơn vị được báo động đồng thời và triển khai một phần tới Crimea cùng các vũ khí và thiết bị” - ông Serdyukov nói.

Tổng cộng có 2.500 binh sĩ và 600 thiết bị quân sự sẽ tham gia cuộc tập trận này. Đây là cuộc tập trận quy mô lớn đầu tiên tại Crimea kể từ sau sự kiện người dân Crimea đồng ý sáp nhập Crimea vào lãnh thổ Nga hồi năm 2014.

“Với sự hỗ trợ từ không quân, lực lượng không vận sẽ tiến hành vô hiệu quá quân địch sâu trong lãnh thổ Crimea, sau đó họ sẽ chuyến tới bảo vệ các địa điểm và khu vực trọng yếu” - theo ông Serdyukov. Tuy nhiên, ông không nói rõ các khu vực ưu tiên là ở đâu.

Nga điều 2.500 binh sĩ tập trận quy mô lớn ở Crimea ảnh 2

Tàu hải quân và trực thăng quân sự Nga tham gia một cuộc tập trận ngoài khơi biển Đen gần Crimea hồi tháng 9-2016. Ảnh: GETTY

Cuộc tập trận trên diễn ra trong bối cảnh nhóm tác chiến do Mỹ dẫn đầu gồm hơn 1.100 binh sĩ dự kiến được triển khai tới Ba Lan vào đầu tháng 4 tới. Trung tá quân đội Mỹ Steven Gventer, chỉ huy tiểu đoàn, nói rằng việc triển khai này là nhằm ngăn chặn “sự gây hấn của Nga ở khu vực Baltic và Ba Lan”.

Hồi đầu tháng 2, các binh sĩ Mỹ đã được triển khai tới Bulgaria để gia tăng hiện diện của NATO tại Đông Âu. Các xe tăng, thiết bị quân sự cùng 500 binh sĩ Mỹ khác cũng đã tới Romania. Đặc phái viên Nga tại NATO Alexander Grushko hôm 20-3 nói rằng việc tăng cường các hoạt động quân sự của NATO có thể dẫn tới “một cuộc chạy đua vũ trang khó tránh khỏi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm