Nga điều động xe tăng đến đường băng tại Syria

Trả lời hãng tin Reuters, hai quan chức giấu tên của Mỹ tiết lộ thông tin phát hiện sáu xe tăng của Nga được điều động đến một sân bay nằm tại trung tâm một cơ sở quân sự tại Syria. Tuy nhiên, hai vị quan chức trên cũng xác nhận hiện chưa rõ mục đích đằng sau các động thái điều động vũ khí hạng nặng của Nga.

Một quan chức giấu tên của Mỹ cũng tiết lộ với Reuters, thông tin tình báo cho biết đến cả xe tăng T-90 của Nga cũng đã được phát hiện gần đường băng tại Latakia. Cũng có thông tin cho rằng cả pháo binh cũng được bố trí tại khu vực để bảo vệ nhân sự Nga đang đóng quân tại đây.

Có khả năng Nga đã điều động cả xe tăng T-90 đến bảo vệ đường băng tại Latakia, Syria

Trong khi đó, Lầu Năm Góc đã từ chối bình luận trực tiếp về các thông tin được thu thập bởi hãng Reuters, với lý do không thể bàn luận về thông tin tình báo quốc gia. 

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ ông Jeff Davis cũng nhận định, các hành động gần đây của Moscow có thể là dấu hiệu chuẩn bị thiết lập một sân bay quân sự tiền tiêu ở nam Latakia, Syria.

Theo phía Mỹ, chính quyền Moscow trong tuần qua đã tăng cường các chuyến bay chở hàng hóa quân sự đến Syria, với mật độ hai chuyến một ngày. Nhưng Lầu Năm Góc cũng xác nhận cho đến nay Nga vẫn chưa gửi một máy bay hoặc trực thăng quân sự nào đến đường băng tại Latakia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm