Nga đưa 4 tổ hợp tên lửa S-400 đến Syria

Theo thông tin từ RT ngày 23-1, Nga vừa chuyển bốn hệ thống tên lửa phòng không hiện đại nhất S-400 đến Syria. Bước đi này diễn ra sau khi Nga thông qua kế hoạch mở rộng cơ sở không quân Khmeimim và căn cứ hải quân Tartus ở Syria thành các căn cứ thường trực.

Một số nguồn tin xác nhận lô hàng chở các hệ thống tên lửa S-400 đã đến Syria từ tháng 12-2017 nhưng thông tin chỉ mới được thông báo ngày 23-1.

S-400 là hệ thống tên lửa di động chiến lược đất đối không hiện đại bậc nhất của Nga hiện nay, được vận chuyển qua đường biển vào cảng Latakia của Syria.

Tên lửa S-400 của Nga. Ảnh: TASS

Tên lửa S-400 của Nga. Ảnh: TASS

S-400 được thiết kế nhắm các mục tiêu di động và tên lửa đạn đạo, có thể bắn chặn cùng lúc cả 36 mục tiêu, theo tập đoàn sản xuất Almaz Antey.

2 trong 4 hệ thống được đưa về căn cứ không quân Khmeimim ở tỉnh Latakia, 2 hệ thống còn lại được đưa về căn cứ hải quân ở Tartus.

Tuy nhiên Almasdar News dẫn một số nguồn tin cho biết một trong số các hệ thống S-400 có thể không được triển khai ở các căn cứ Tartus hay Khmeimim, mà tại một nơi chưa được công khai ở Syria.

Năm 2015, Nga từng triển khai hệ thống S-400 đến căn cứ Khmeimim để đảm bảo an toàn các máy bay của mình trong chiến dịch không kích IS. Việc triển khai này diễn ra sau khi một máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm