Nga hé lộ ‘ứng cử viên’ cho thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên

Thông tin này được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (ảnh) tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn ngày 20-4 với hãng thông tấn RIA. Phản hồi thông tin Nga có thể là “ứng cử viên” cho vai trò nước chủ nhà cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên, ông Lavrov cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghe về điều này. Có thể đấy chỉ là sự tưởng tượng hoặc phỏng đoán của một bên nào đó. Một số nước châu Âu đã được đề cập đến. Mông Cổ cũng nằm trong danh sách. Ngôi làng đình chiến tại khu vực phi quân sự cũng đã được cân nhắc”.

Ông Lavrov khẳng định Nga hết sức hoan nghênh các cuộc gặp thượng đỉnh giữa Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ, mong muốn các cuộc gặp sẽ gặt hái được thành công. Nhận định về một số phát ngôn có phần cứng rắn từ phía Mỹ và Triều Tiên trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh, ông Lavrov cho biết: “Tôi không muốn phỏng đoán một chiều. Tuy nhiên, việc tăng nhiệt trước thềm một cuộc đối thoại quan trọng và nghiêm túc thì không quá lạ lẫm trong thế giới ngoại giao. Chúng ta cần tiếp tục theo dõi”.

Các nhà phân tích quốc tế dự đoán ông Kim Jong-un và ông Donald Trump có thể sẽ gặp mặt tại một nước thứ ba. Còn theo tờ The Washington Post, hai nhà lãnh đạo cũng có thể tổ chức thượng đỉnh tại một lãnh thổ của Mỹ trên Thái Bình Dương, chẳng hạn như Hawaii hay Guam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm