Nga kêu gọi Liên Hợp Quốc 'mạnh tay hơn' vụ điều tra MH17

Hôm thứ Hai (20-07), Nga đã trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bản nghị quyết dự thảo về việc điều tra vụ tai nạn máy bay chở khách Boeing 777 của Malaysia Airlines.

"Chúng tôi đã kêu gọi tăng cường vai trò của Tổng thư ký (LHQ), theo như Nghị quyết 2166. Có một số quy định kêu gọi sự tham gia hơn nữa của tất cả các bên liên quan", ông Churkin, phái viên Nga nói với các phóng viên ở New York hôm 20-07.

Nga kêu gọi sự tham gia hơn nữa của Liên Hợp Quốc trong việc điều tra vụ rơi MH17 (ảnh: Sputnik)

Ông nói thêm rằng bản dự thảo nhằm nâng cao năng lực điều tra và phát huy đầy đủ Nghị quyết 2166 của Hội đồng Bảo an, yêu cầu một cuộc điều tra đầy đủ, toàn diện và độc lập về vụ việc này.
Được biết, vào ngày 17-07-2014, chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị rơi ở khu vực phía đông Donetsk của Ukraine trên đường từ Amsterdam tới Kuala Lumpur. Tất cả 298 người trên máy bay, chủ yếu là công dân Hà Lan đã thiệt mạng.
Hồi tuần trước, Malaysia cũng đã đệ trình bản nghị quyết dự thảo riêng của mình kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thành lập một tòa án độc lập của Liên Hiệp Quốc để xác định và truy tố những người chịu trách nhiệm cho vụ rơi chuyến bay MH17.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm