Nga khôi phục dữ liệu hộp đen chiếc Su-24 bị bắn hạ

Theo Sputnik, Dữ liệu từ hộp đen chiếc Su-24 Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm 24-11 đã được phục hồi bởi lực lượng Nga cùng Syria. Đầu ngày 8-12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã trình diện hộp đen chiếc Su-24 Nga cho Tổng thống Putin.

Nga khôi phục dữ liệu hộp đen chiếc Su-24 bị bắn hạ ảnh 1
Dữ liệu hộp đen Su-24 Nga được trình lên Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: RT

“Theo như tôi biết, bộ thu thập dữ liệu chuyến bay sẽ cho chúng ta cơ hội hiểu được hành trình bay của Su-24 từ lúc cất cánh đến khi bị bắn hạ”, Sputnik dẫn lời ông Putin, nói. “Điều này có nghĩa là chúng ta có thể xác định được máy bay đã ở đâu trong thời điểm xảy ra tai nạn hay vụ không kích của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra tại đâu”.

"Dù chúng tôi có khám phá ra sự thật nào, Nga cũng không thay đổi thái độ trước hành động của Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi từng xem nước này không chỉ là một quốc gia thân thiện mà còn là đồng minh trong cuộc chiến chống khủng bố. Do vậy, không ai ngờ tới hành động đâm sau lưng như vậy" - RT dẫn lời ông Putin nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Nga cũng nói rằng việc công khai dữ liệu hộp đen máy bay chỉ diễn ra khi có sự hiện diện của các chuyên gia quốc tếÔng Putin cũng bày tỏ lòng cảm ơn tới những ai tham gia hoạt động tìm kiếm và phục hồi hộp đen Su-24.

Trước đó, hôm 24-11, cường kích Su-24 của Nga đã bị F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Một phi công Nga đã bị phiến quân tại Syria bắn chết khi nhảy dù khỏi máy bay. Sau sự cố này, Nga đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ xin lỗi nhưng Tổng thống Erdogan từ chối. Tình hình Nga - Thổ liên tục có những căng thẳng sau sự việc trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm