Nga mở căn cứ không quân thứ hai tại Syria

Theo Fox News, căn cứ không quân thứ hai của Nga nằm ở Shayrat, cách TP Homs (Syria) 40 km về phía Đông Nam. Căn cứ Shayrat cách biên giới Li băng khoảng một giờ lái xe. Hiện các trực thăng tấn công của Nga đã đồn trú tại đây nhưng Nga bắt đầu mở rộng căn cứ này  cách đây một tháng.

Máy bay Nga hoạt động trong chiến dịch không kích ở Syria. (Ảnh: RT )

Sự hiện diện của Moscow tại Syria ngày càng tăng lên với tổng cộng bốn căn cứ hoạt động, bao gồm các căn cứ mới mở gần đây ở Hama và Tiyas. Tuy nhiên theo Fox News, điều đáng lo ngại nhất đối với Lầu Năm Góc là căn cứ không quân thứ hai ở Shayrat. Căn cứ này có thể hỗ trợ máy bay cánh cố định, mở rộng đáng kể khả năng để Nga thực hiện các cuộc không kích.

"Các trực thăng Nga hiện đang vận hành bên ngoài sân bay Shayrat và chuẩn bị cho các máy bay quân sự cánh cố định tiếp đất" - một quan chức Mỹ nói với Fox News. Lầu Năm Góc hiện không thể xác nhận liệu có bất kỳ máy bay quân sự nào của Nga đã hạ cánh tại Shayrat hay không, mặc dù một số báo cáo nói rằng Nga đã từng cho máy bay hạ cánh ở đây trong vài giờ.

Khi được hỏi liệu động thái mở rộng thêm căn cứ ở Shayrat về bản chất có mang tính phòng thủ trong trường hợp quân nổi dậy Syria phá hủy thành công căn cứ Latakia hay không thì một trong những quan chức Mỹ đã bác bỏ.

"Đây là một hoạt động mở rộng, không có gì giống với động thái phòng thủ cả" - vị quan chức này nói. Người này cho biết quân nổi dậy Syria "còn lâu" mới có thể chiếm được căn cứ không quân Nga ở Latakia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm