Nga nêu thời điểm ông Putin chúc mừng ông Biden

Hôm 26-11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ chúc mừng tân tổng thống Mỹ “một cách kịp thời” ngay sau khi kết quả bầu cử chính thức được công bố, theo hãng tin Sputnik.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: YAHOO NEWS

Trả lời câu hỏi về việc liệu sự im lặng của Tổng thống Putin có thể ngầm hiểu là tín hiệu Moscow phản đối chiến thắng của ông Joe Biden - ứng viên Dân chủ trong cuộc bầu cử Mỹ hôm 3-11 không, ông Peskov khẳng định đây là cách suy diễn hoàn toàn sai lầm.

“Tổng thống sẽ chúc mừng Tổng thống tân cử Mỹ một cách kịp thời sau khi kết quả bầu cử được chính thức công bố” – ông Peskov nói.

Ông Peskov lưu ý ông Biden được truyền thông Mỹ xướng tên là người chiến thắng. Tuy nhiên, chưa có kết quả bầu cử chính thức và một số bang đang kiểm lại phiếu.

Ông Peskov nhấn mạnh những lời chúc mừng của các nhà lãnh đạo nước ngoài gửi tới ông Biden sẽ không ảnh hưởng tới kế hoạch của ông Putin.

Hôm 25-11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi lời chúc mừng tới ông Biden. Hôm 23-11, Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu Cơ quan Dịch vụ công (GSA) khởi động quá trình chuyển giao quyền lực chính thức cho nhóm ông Biden trong khi tiếp tục đấu tranh nhằm thách thức kết quả bầu cử. Ông Trump nói rằng người chiến thắng là ông và không nhận thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm