Ngã ngũ cuộc đua 2 ứng viên họ Nguyen vào nghị viện California

Hãng Breibart News ngày 13-11 đưa tin bà Janet Nguyen, thuộc đảng Cộng hòa, đã đánh bại bà Diedre Nguyen, thuộc đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua giành chiếc ghế đại diện địa hạt 72 trong nghị viện bang California.

Trong tuyên bố chiến thắng vào ngày 12-11, bà Janet Nguyen nói rằng bà cảm thấy vinh dự vì cử tri địa hạt 72 chọn bà làm người nói lên tiếng nói của họ ở Sacramento, đồng thời khẳng định sẵn sàng làm việc ngay lập tức để giúp đỡ cư dân trong địa hạt.

Bà Diedre Nguyen và bà Janet Nguyen. Ảnh: WH OBSERVER

Bà Diedre Nguyen đã chấp nhận thua cuộc vào tối 11-11, khi kết quả bầu cử cập nhật cho thấy bà Janet Nguyen đang dẫn trước với số phiếu nhiều hơn số phiếu chưa được kiểm đếm ở Quận Cam, theo báo The Orange County Register.

Vào thời điểm đó, bà Janet Nguyen đang dẫn trước với 17.995 phiếu, nhưng số phiếu chưa được kiểm đếm chỉ còn 15.438.

Bà Janet Nguyễn, 43 tuổi, là cư dân TP Fountain Valley. Bà là phụ nữ gốc Việt đầu tiên giữ những chức vụ quan trọng của địa phương và bang California.

Vào năm 2004 bà đắc cử ủy viên Hội đồng TP Garden Grove. Năm 2007, bà đắc cử  giám sát viên Quận Cam trước khi trở thành thượng nghị sĩ bang California vào năm 2014.

Tuy nhiên, trong mùa bầu cử năm 2018, bà thua sát nút ông Tom Umberg và mất ghế thượng nghị sĩ California, địa hạt 34. Hiện bà là thành viên hội đồng quản trị của tổ chức Orange County Foundation.

Đối thủ của bà Janet Nguyen - bà Diedre Nguyen là một nhà khoa học ung thư, tái đắc cử ủy viên hội đồng TP Garden Grove vào năm 2018, và nhiệm kỳ của bà còn hai năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm