Nga nói không lý do gì không tin Saudi Arabia

Saudi Arabia hiện đang đối mặt sự lên án và chỉ trích lớn từ các nước phương Tây về việc nhà báo Jamal Khashoggi bị giết trong lãnh sự quán nước này ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hơn ba tuần trước. Tuy nhiên, Nga đến nay vẫn không chỉ trích Saudi Arabia.

Họp báo ngày 26-10, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói không có lý do gì nghi ngờ những gì hoàng gia Saudi Arabia nói về cái chết của nhà báo Khashoggi, Moscow Times cho biết.

Cụ thể, tại cuộc họp báo, khi được hỏi liệu điện Kremlin có tin các tuyên bố của phía Saudi Arabia về việc này hay không, ông Peskov đã nói: “Đó là một câu hỏi không phù hợp, đó là phát ngôn chính thức từ nhà vua và thái tử Saudi Arabia. Về cơ bản không có lý do gì để không tin”.

Nga nói không có lý do gì không tin tưởng các tuyên bố Saudi Arabia trong vụ nhà báo Khashoggi bị giết. Ảnh: TASS

Nga nói không có lý do gì không tin tưởng các tuyên bố Saudi Arabia trong vụ nhà báo Khashoggi bị giết. Ảnh: TASS

Ông Peskov cho biết quan điểm của Nga được tổng thống nước này Vladimir Putin xác định và Nga hoan nghênh điều tra vụ việc. Điện Kremlin cho biết ngày 25-10, vua Salman của Saudi Arabia đã gọi điện cho ông Putin và hai ông có trao đổi về cái chết của nhà báo Khashoggi.

Hai ngày trước đó, ông Peskov nói Nga đã nghe về quan điểm chính thức của Saudi Arabia rằng gia đình hoàng gia không liên quan đến việc giết nhà báo Khashoggi, những việc còn lại là của các nhà điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm