Nga sắp liên quân với Mỹ ở chiến trường Syria

“Hiện chúng tôi đang trong giai đoạn đàm phán rất tích cực với phía Mỹ", hãng thông tấn RIA dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

“Chúng tôi đang từng bước tiến gần tới một kế hoạch mà sẽ thật sự cho phép chúng tôi cùng chiến đấu để mang lại hòa bình, để người dân có thể trở về nhà ở vùng đất khốc liệt này và ở đây tôi chỉ đang nói về Aleppo” - ông Sergei Shoigu cho biết.

Khi được hỏi về các phát ngôn của ông Shoigu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Elizabeth Trudeau trả lời: “Chúng tôi đã xem qua các báo cáo, tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa thể tuyên bố thông tin gì thêm. Chúng tôi vẫn đang liên lạc với phía giới chức Nga”.

Một người đàn ông đang xây lại tường nhà của một tòa nhà bị hư hỏng ở khu vực al-Katerji ở Aleppo, Syria ngày 13-8-2016. Ảnh: Reuters
Một người đàn ông đang xây lại tường nhà của một tòa nhà bị hư hỏng ở khu vực al-Katerji ở Aleppo, Syria ngày 13-8-2016. Ảnh: Reuters

Cuộc chiến tại Aleppo là “một trong những cuộc chiến thảm khốc nhất thời hiện đại”, theo Peter Maurer, chủ tịch Ủy ban quốc tế thuộc Hội Chữ thập đỏ (ICRC) . “Không ai và không nơi nào trong tình trạng an toàn”.

ICRC liên tục kêu gọi tất cả bên tham chiến cho phép các cơ quan nhân đạo cung cấp hỗ trợ cho những người dân trong tình trạng thiếu lương thực và nước sạch tại Aleppo.

Ông Shoigu cho biết Nga vừa cung cấp hỗ trợ cho Aleppo và đang giúp tái xây dựng các trạm bơm nước bị hư hỏng. Theo vị Bộ trưởng Quốc phòng Nga, khoảng 700.000 người đang sống tại Aleppo và các cư dân ở phía đông thành phố này hiện là “con tin của các nhóm vũ trang”.

Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov kêu gọi Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia giữ vai trò tích cực hơn trong việc giải quyết khủng hoảng Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm