Nga tập trận bắn đạn thật với S-400 tại Crimea

Theo Sputnik, Nga vừa tổ chức tập trận bắn đạn thật cùng với các hệ thống phòng không S-400 tại bán đảo Crimea. Cuộc tập trận đã thành công tốt đẹp, theo người phát ngôn Hạm đội biển Đen của Nga Alexei Rulev.

“Đội hình chiến đấu của các hệ thống tên lửa S-400 Triumf từ Các lực lượng Không gian và các đơn vị phòng không của Quân khu miền Nam được triển khai ở Crimea đã tiến hành tập trận phòng không” - Sputnik dẫn lời ông Rulev.

Nga vừa tập trận bắn đạn thật với S-400 tại Crimea. Ảnh: SPUTNIK

Nga vừa tập trận bắn đạn thật với S-400 tại Crimea. Ảnh: SPUTNIK

Theo lời ông Rulev, trong cuộc tập trận, các quân nhân đã thực hành triển khai các bệ phóng S-400 và lắp đặt radar, di chuyển các hệ thống S-400 đến các địa điểm khác. Các hệ thống S-400 sau đó được đặt vào tình trạng báo động chiến đấu và bắt đầu thu thập dữ liệu về tình hình trên không. Cuộc tập trận kết thúc bằng việc phá hủy một mục tiêu trên không được giả định như một tên lửa hành trình của kẻ thù.

S-400 Triumf (NATO đặt tên là SA-21 Growler) là hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến nhất của Nga. S-400 có tầm bắn 400 km, có khả năng theo đuổi và phá hủy các mục tiêu trên không, bao gồm cả tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình.

Cuộc tập trận diễn ra sau khi Tư lệnh Quân khu miền Nam của Nga, Tướng Alexander Dvornikov thông báo quân đội Nga đã hoàn tất hiện đại hóa vũ khí cho các lực lượng quốc phòng ở Crimea với hệ thống S-400.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm