Nga tập trận quy mô lớn với 300.000 quân

Cuộc tập trận mang tên Vostok 2018, nhằm mục đích kiểm tra khả năng di chuyển nhanh chóng và triển khai các lực lượng lớn trên phạm vi rộng cũng như phối hợp giữa nhiều quân chủng trong giao chiến quy mô lớn của lực lượng Nga.

Các “trò chơi chiến tranh” bao gồm tổng cộng khoảng 300.000 binh lính và sĩ quan Nga, trong đó có 6.000 lính bộ nhảy dù, hơn 1.000 máy bay các loại, khoảng 36.000 xe bọc thép và 80 tàu chiến đấu lẫn hỗ trợ.

Lực lượng quân sự Nga. Nguồn: RT

Trong khi đó, khí giới cũng đã được gửi đến một số bãi luyện tập ở vùng Viễn Đông từ khắp nơi trên nước Nga bằng đường sắt và máy bay vận tải quân sự. Một số đơn vị quân đội giải phóng nhân dân TQ sẽ gia nhập quân đội Nga trong bãi tập trận tại Tsugol.

Đối với một số đơn vị tham gia, Vostok 2018 sẽ là cơ hội đầu tiên để trưng dụng một số hệ thống vũ khí mới của họ. Cụ thể, quân chủng nhảy dù sẽ triển khai các xe chiến đấu đổ bộ BMD-4M mới toanh và xe tải Patriot được trang bị tên lửa chống tăng Kornet. Ngoài ra, các kỹ sư quân sự sẽ giới thiệu các mô hình bơm hơi của bệ phóng tên lửa Iskander cùng tổ hợp phòng không S-300.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm