Nga thử nghiệm máy bay mẫu để nâng cấp máy bay mới

Việc này nhằm mục đích kiểm tra hệ thống điện tử hàng không và cảm biến mới cho máy bay ném bom chiến lược thế hệ tiếp theo của Nga. Giới truyền thông Nga cho biết chiếc Tu-214LMK (ảnh) được nâng cấp đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại Nhà máy hàng không Gorbunov Kazan vào ngày 29-12-2018.

Đại diện của Công ty chế tạo Tupolev nhận xét: “Mục đích việc nâng cấp Tu-214LMK nhằm tạo ra một thí nghiệm trên không, để từ đó kiểm tra các tổ hợp thiết bị của máy bay Tu-160 và máy bay ném bom PAK DA trong tương lai”. Các sửa đổi của chiếc Tu-214LMK bao gồm việc lắp đặt radar Tu-160M2 (radar của PAK DA trong tương lai) được cài vào phần thân trước của mũi máy bay.

Vào ngày 25-1-2018, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã đặt mua 10 máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 đầu tiên từ Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC) theo thỏa thuận trị giá 2,7 tỉ USD. Dự kiến máy bay ném bom Tupolev Tu-160M2 sẽ sớm có mặt trong lực lượng hàng không tầm xa của Nga.

Trong quá trình nâng cấp, máy bay ném bom Tu-160M2 sẽ có được bộ thiết bị điện tử hàng không mới toanh và hệ thống kiểm soát dữ liệu tích hợp trên thân khoang. Tu-160M2 cũng sẽ có hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống định vị kỹ thuật vô tuyến tầm ngắn, hệ thống tín hiệu không lưu, bộ công cụ hỗ trợ phòng thủ, tổ hợp tác chiến điện tử và các hệ thống đầy triển vọng khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm