Nga tiết lộ lý do điều 4 tiêm kích Su-57 đến Syria

Tờ Kommersant dẫn nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga ngày 26-2 cho biết Nga đã triển khai bốn tiêm kích tàng hình tân tiến Su-57 tới Syria. Mục đích là để thử nghiệm tổ hợp radar và hệ thống tác chiến điện tử.

Những chiếc Su-57 sẽ không tham gia “thử lửa” ở chiến trường Syria, nguồn tin cho biết thêm rằng quyết định triển khai Su-57 được đưa ra hồi năm ngoái trong đợt triển lãm hàng không Moscow (MAKS).

Tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Theo Kommersant, phi đội Su-57 được điều tới Syria vào đêm trước ngày “Defender of the Fatherland Day” được tổ chức vào 23-2. Đây là dịp để vinh danh những người đã và đang phục vụ trong quân đội Nga.

Một mục tiêu khác Moscow nhắm đến là điều Su-57 đến Syria nhằm thúc đẩy năng lực của khu phức hợp công nghiệp quân sự Nga bằng cách phô diễn các hoạt động quân sự của Nga ở Syria.

Hôm 25-2, hãng tin Sputnik đưa tin thêm hai tiêm kích Su-57 đáp xuống căn cứ Khmeimim của Nga ở Syria. Sputnik nhắc tới những bức ảnh chụp Su-57 đăng trên tài khoản Twitter Wael Al Hussaini.

Đầu tuần trước, Al Hussaini đăng tải những bức ảnh về hai tiêm kích Su-57 đầu tiên hạ cánh xuống Khmeimim. Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Tiêm kích tàng hình Su-57 trước đây biết đến với tên gọi PAK-FA hay Sukhoi T-50. Su-57 được trang bị tổ hợp các thiết bị và hệ thống điện - điện tử, một radar mảng pha quét điện tử chủ động cho phép máy bay phá hủy các mục tiêu hải quân, trên không, trên bộ hiệu quả.

Canh bạc lớn Su-57 Nga ở Syria
Canh bạc lớn Su-57 Nga ở Syria
(PL)- Vệ tinh Eros B của Israel cuối tuần qua đã ghi nhận được hình ảnh máy bay tàng hình “thế hệ thứ năm” Su-57 của Nga tại sân bay quân sự Khmeimim ở Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm