Nga tìm ra cách khắc chế Tomahawk Mỹ từ chiến lợi phẩm ở Syria

Vladimir Mikheev, cố vấn cấp cao của phó tổng giám đốc Tập đoàn KRET (Nga) ngày 29-5 trả lời phỏng vấn hãng tin Sputnik rằng dựa vào dữ liệu thu được sau khi nghiên cứu các tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ mà Syria tìm thấy và chuyển giao cho Nga, Moscow sẽ phát triển hệ thống tác chiến điện tử mới trong vòng ba năm.

Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy trong một buổi phát biểu về các diễn biến ở Syria. Tại đây, ông công bố những mảnh vỡ tên lửa của liên quân Mỹ bị hệ thống phòng không Syria bắn hạ. Ảnh: SPUTNIK

Quân đội Syria đã tìm thấy hai tên lửa Tomahawk chưa nổ sau trận tập kích ồ ạt của Mỹ và đồng minh Anh, Pháp vào các mục tiêu của Syria hôm 14-4. Lực lượng Syria đã chuyển hai tên lửa này tới Nga.

“Từ những nghiên cứu thu được (từ tên lửa), các nhiệm vụ kỹ thuật đang được chuẩn bị. Họ (các nhà sáng chế) sẽ cân nhắc các thông tin này để xây dựng những nguyên mẫu cho hệ thống tác chiến điện tử mới” - ông Mikheev nói.

Theo ông Mikheev, nhờ việc thu được tên lửa Tomahawk, Nga có thể xác định rõ mọi thông số kỹ thuật như kênh thông tin liên lạc, hệ thống kiểm soát - điều hướng và định tầm, qua đó có thể đáp trả hữu hiệu các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình tại mọi giai đoạn hoạt động của chúng.

Tên lửa Tomahawk của Mỹ được phóng từ khu trục hạm USS Halsey trong vụ thử nghiệm năm 2007. Ảnh: NBC News

Cố vấn Mikheev cho biết việc phát triển hệ thống vũ khí mới khắc chế tên lửa hành trình Tomahawk sẽ mất 2-3 năm theo đúng quy định nhà nước Nga trong việc phát triển một hệ thống tác chiến điện tử mới.

KRET là công ty cổ phần trực thuộc tập đoàn quốc phòng nhà nước ROSTEC. Đây là công ty có trách nhiệm phát triển và sản xuất công nghệ thiết bị, vũ khí vô tuyến điện tử cho quân đội và hàng loạt các sản phẩm phục vụ mục đích dân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm