Nga trả đũa cấm Mỹ giám sát bầu cử tổng thống

RT đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov ngày 22-2 thông báo các nhà ngoại giao Mỹ lẫn đội ngũ nhân viên của các tổ chức Mỹ sẽ không được phép giám sát cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra vào tháng 3 tới. Động thái này để đáp trả một lệnh cấm tương tự mà Washington đưa ra với phía Nga đợt bầu cử Mỹ năm 2016.

Bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào ngày 18-3. Ảnh: SPUTNIK

“Đối với các nhà ngoại giao Mỹ và đội ngũ nhân viên thuộc các tổ chức Mỹ ở Nga, họ sẽ không được phép tham gia tiến trình này (giám sát bỏ phiếu), dựa trên thực tế trong cuộc bầu cử năm 2016 ở Mỹ, đội ngũ nhân viên các tổ chức Nga ở Mỹ cũng bị từ chối cơ hội như vậy” - hãng tin Interfax dẫn lời Thứ trưởng Ryabkov.

Ông Ryabkov thêm rằng lệnh cấm này không áp dụng với công dân Mỹ - những người làm việc trong ủy ban giám sát của Văn phòng các tổ chức Dân chủ và Nhân quyền của OSCE.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Thứ trưởng Ryabkov nói với báo giới rằng Nga đã chính thức gửi tới Bộ Ngoại giao Mỹ một thông báo tương tự sau khi xem xét việc Mỹ từ chối cho phép các quan sát viên trong văn phòng ngoại giao Nga ở Mỹ giám sát bỏ phiếu. Do đó, Moscow quyết định đưa ra biện pháp đáp trả.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga dự kiến diễn ra vào ngày 18-3. Có tám ứng viên tuyên bố ra tranh cử tổng thống, trong đó có đương kim Tổng thống Vladimir Putin - người đang dẫn đầu tỉ lệ ủng hộ với một cách biệt đáng kể so với các ứng viên khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm