Nga - Trung ấn định tập trận trên Biển Đông từ 12 đến 19-9

Hãng thông tấn Itar TASS (Nga) cho biết, cuộc hội nghị cuối cùng nhằm chuẩn bị cho cuộc tập trận hải quân "Joint Sea - 2016" đã diễn ra tại thành phố Trạm Giang, Quảng Đông, Trung Quốc. 

Itar TASS cũng cho biết, cuộc tập trận đã được ấn định thời gian diễn ra từ 12-9 đến 19-9. Trước đó, phía Trung Quốc khẳng định cuộc tập trận hải quân sẽ diễn ra trên Biển Đông, tuy nhiên chưa tiết lộ cụ thể khu vực tập trận.

Nga - Trung ấn định tập trận trên Biển Đông từ 12 đến 19-9

Hình ảnh cuộc tập trận chung của hải quân Nga và Trung Quốc trên biển Địa Trung Hải vào tháng 5-2015. Ảnh: Ria Novosti

Phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, ông Vladimir Matveyev, cho biết: Hai nước đã thống nhất về các kế hoạch tập trận và các hoạt động giao lưu văn hóa. Xác nhận này được ông Matveyev trả lời hãng Itar TASS vào ngày 22-8. 

"Trong cuộc hội nghị trù bị cuối cùng, các bên đã thổ chức một chuyến đi kiểm tra thực địa ở khu vực dự kiến tập trận. Các bên cũng đã thống nhất về kế hoạch tập trận, ký thông qua các kế hoạch giao lưu thể thao và văn hóa", ông Matveyev cho biết. 

Theo sĩ quan hải quân Nga, trong khuôn khổ cuộc tập trận, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và lực lượng hải quân Trung Quốc sẽ tổ chức diễn tập phòng thủ tàu chiến trên biển, cũng như diễn tập tấn công đổ bộ. Ông cũng xác nhận cuộc tập trận diễn ra trên Biển Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm