Nga trưng bày dàn vũ khí Mỹ chế tạo bị thu giữ ở Syria

Theo Al Masdar News, Bộ Quốc phòng Nga đã trưng bày những khí tài quân sự mà nước này tịch thu được từ phe nổi dậy trong các chiến dịch ở Syria tại diễn đàn “Army 2018” ở khu vực thủ đô Moscow ngày 22-8.

Tên lửa TOW. Ảnh: NI

Theo đó, Nga đã thu về 1.000 khí tài quân sự từ các nhóm vũ trang bất hợp pháp, bao gồm các máy bay không người lái và thiết bị nổ tự chế của phiến quân. Các tổ hợp tên lửa chống tăng dẫn đường do Mỹ sản xuất như TOW hay Javelin cũng thu hút nhiều sự chú ý xuất hiện tại sự kiện này. Ngoài ra, Moscow còn trưng bày tên lửa MILAN do Pháp và Đức hợp tác sản xuất.

Tên lửa Javelin. Ảnh: NI

Almasdar News dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết lực lượng quân đội Cộng hòa Ả Rập Syria đã thu giữ một số các vũ khí trong chiến dịch giải phóng các tỉnh khu vực Tây Nam Syria. Triển lãm cũng trưng bày các phương tiện “bom di động”, là các ô tô được phần tử khủng bố gắn thuốc nổ và súng máy thực hiện nhiệm vụ tấn công liều chết.

Tên lửa MILAN. Ảnh: ThinkDefence

Tên lửa TOW là một trong những vũ khí đã từng “làm khó” quân đội Syria trong các trận chiến đấu. Vũ khí do Mỹ sản xuất đã bắn nổ nhiều xe tăng T-72 của Syria, cũng như làm bị thương rất nhiều binh sĩ của lực lượng Damascus. Vào thời điểm năm 2016, các lực lượng phiến quân và đối lập được cho là đã tìm ra được điểm yếu của T-72 và chọn phương án tấn công vào phía sau thay vì đằng trước và hai bên khiến cho quân đội Syria thiệt hại nhiều xe tăng trong kho vũ khí.

Xe tăng T-72 Nga trong một cuộc tập trận. Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, tên lửa Javelin ở Syria cũng được coi là “khắc tinh” của các xe tăng do Nga sản xuất nhờ tính năng “bắn và quên” hiện đại. Các xe tăng của Nga thông thường được trang bị lớp giáp chống đạn rất dày và khó xuyên thủng, nhất là ở mặt trước. Tuy nhiên, tên lửa FGM-148 Javelin có khả năng bay và lao thẳng vào nóc xe, nơi có lớp giáp mỏng nhất và gây nguy hiểm cho các sĩ quan điều khiển ngồi bên trong.

Triển lãm quân sự Army 2018 khai mạc vào ngày 21-8 và dự kiến kết thúc vào ngày 26-8. Triển lãm năm nay trưng bày 26.000 khí tài chiến lược hiện đại do Nga và nước ngoài sản xuất từ 1.200 doanh nghiệp quốc phòng và nhà sản xuất vũ khí trên khắp thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm