Nga: Ukraine có thể đã bí mật nhận Su-25 từ nước thứ ba

Ông Bondarev cho biết: "Tất nhiên tôi không biết Ukraine lấy đâu ra nhiều Su-25 đến vậy, vì nếu căn cứ vào số lượng máy bay dự phòng còn lại thì lượng máy bay được đưa vào sử dụng chỉ tối đa là 12-15 chiếc. Nhưng số Su-25 đang đưa vào sử dụng lại nhiều hơn đáng kể". 

Nga: Ukraine có thể đã bí mật nhận Su-25 từ nước thứ ba ảnh 1
 Một chiếc Su-25 của không quân Ukraine (Nguồn: AFP)

Theo lời ông Bondarev, có 2 lý do giải thích cho điều này: "Thứ nhất - hoặc là vi phạm toàn bộ các quy định, xem thường tính mạng của các phi công, cho phép bay trên những chiếc máy bay với thời hạn vận hành đã hết; hoặc ai đó đã lặng lẽ cung cấp những máy bay này cho họ và họ đang khai thác chúng đến kiệt quệ".

Ngoài ra, ông Bondarev cho rằng trình độ đào tạo phi công Ukraine vô cùng kém. Ông cho biết: "Đội ngũ phi công Ukraine bay rất, rất ít và vì vậy, không có ngày nào mà không có báo cáo rằng lực lượng ly khai bắn rơi 1, 2, thậm chí 3 máy bay Su-25. Điều này xảy ra là do trình độ lái máy bay còn yếu".

Gần đây nhất, hôm 23/7, quân đội Ukraine cho biết hai chiếc Su-25 của không quân nước này đã bị bắn hạ ở khu vực do phe ly khai kiểm soát, gần hiện trường vụ rơi máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết dữ liệu của Bộ này cho thấy có hai chiếc Su-25 của Ukraine đã áp sát MH17 trước khi chiếc Boeing bị bắn hạ

Theo Vietnamplus

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm