Nga và Mỹ ký bản ghi nhớ tránh đối đầu máy bay

Người phát ngôn tổng thống Nga thông báo hai bên đã thảo luận về đấu tranh chống khủng bố và chiến dịch không kích của Nga ở Syria.

Theo hãng tin Sputnik (Nga), ông Assad đã cảm ơn Nga và cho biết nếu Nga không can thiệp quân sự ở Syria thì khủng bố đã tiếp tục lấn chiếm. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Assad kể từ đầu nội chiến Syria năm 2011. Văn phòng tổng thống Syria thông báo Tổng thống Putin thông báo sẽ trao đổi với các cường quốc để đạt một giải pháp chính trị ở Syria cùng lúc bảo đảm chiến lược chống khủng bố.

Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov và người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook cùng thông báo Nga và Mỹ đã ký biên bản ghi nhớ về ngăn chặn máy bay hai nước đối đầu trên không phận Syria.

Bản ghi nhớ liên quan đến các nước thuộc liên minh chống Nhà nước Hồi giáo do Mỹ đứng đầu với các quy định áp dụng cho máy bay tiến hành không kích Nhà nước Hồi giáo ở Syria. Lầu Năm Góc cho biết sẽ chuyển tài liệu này cho các nước trong liên minh để thực hiện.

Song song theo đó, Đài truyền hình Nga RT đưa tin Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin “có ba người Nga hoặc ba binh sĩ Nga thiệt mạng ở Syria”. Reuters phát tin này và dẫn nguồn từ trung tâm quan sát nhân quyền ở Anh, còn trung tâm này cho biết sử dụng nguồn tin riêng. Đại sứ quán Nga ở Syria tuyên bố đó là tin ngụy tạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm