Ngập lụt lớn tại Đức, Pháp và Áo

Lực lượng cứu hộ tìm thấy ba phụ nữ chết trong tầng hầm một căn nhà bị ngập. Một phụ nữ chết trong tư thế bám chặt khúc cây trôi theo dòng nước. Nhà của nạn nhân này đã bị lũ phá sập.

Hai huyện Rottal-Inn và Passau thuộc bang Bavaria giáp biên giới Áo đã được đặt trong tình trạng thảm họa. Nước lũ dâng cao chia cắt đường sá. 9.000 hộ mất điện. Dự báo sẽ có mưa lớn trong một, hai ngày tới. Tại vùng Salzbourg thuộc miền Bắc nước Áo, mưa to đã làm ngập nhiều trục lộ. Ngày 2-6, các trường học tại huyện Braunau đã nghỉ học.

Tại Pháp, 10 tỉnh miền Trung và miền Đông đang đối phó với trận lũ lớn chưa từng thấy. Đến nay có một người chết trong căn nhà bị ngập. Gần 10.000 hộ mất điện ở ba tỉnh Loiret, Seine-et-Marne và Yvelines. Tại tỉnh Loiret, mưa trong ba ngày bằng lượng mưa một tháng rưỡi. Ở tỉnh Seine-et-Marne lân cận, nước lũ dâng ngập thị trấn Souppes-sur-Loing (ảnh).

Trong ngày 2-6, mưa vẫn tiếp tục với lưu lượng lớn. Thủ tướng Manuel Valls đã đến thị sát tại TP Nemours (tỉnh Seine-et-Marne). Ông đánh giá tình hình căng thẳng và khó khăn. Nemours đang bị nước lũ chia cắt làm đôi. Trung tâm TP chìm ngập trong nước. 3.000 dân phải sơ tán. Tại thủ đô Paris, một phần các con đường dọc mé sông đóng cửa vì nước sông Seine đã tràn bờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm