Nghi án Melania đạo văn vợ Obama: Người soạn bài phát biểu xin lỗi

Hai ngày sau khi xảy ra nghi án bà Melania Trump, vợ ông Donald Trump, đạo văn đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama trong bài phát biểu tại đại hội đảng Cộng hòa, ngày 20-7, bà Meredith McIver, người soạn bài phát biểu cho bà Melania, lên tiếng xin lỗi.

Bà Melania Trump tại đại hội đảng Cộng hòa ở Cleveland (Mỹ) ngày 18-7.

Bà Melania Trump tại đại hội đảng Cộng hòa ở Cleveland (Mỹ) ngày 18-7. Ảnh: RAWSTORY

Bà Meredith McIver thừa nhận đã lấy lại không cố ý một số đoạn trong bài phát biểu của bà Michelle Obama tại đại hội đảng Dân chủ năm 2008.

“Chúng tôi đã bàn bạc về nhiều người đã gây cảm hứng cho bà Melania cũng như những thông điệp mà bà muốn truyền tải đến người dân Mỹ. Một người mà bà Melania luôn yêu mến là bà Michelle Obama. Bà Melania đã đọc cho tôi nghe qua điện thoại một vài đoạn trong bài phát biểu của bà Obama như một ví dụ. Tôi viết chúng xuống, rồi sau đó đưa chúng vào bài phát biểu. Tôi đã không kiểm tra bản thảo bài phát biểu của bà Obama.”

Bà Meredith McIver thừa nhận đã lấy lại không cố ý một số đoạn trong bài phát biểu của bà Michelle Obama.

Bà Meredith McIver thừa nhận đã lấy lại không cố ý một số đoạn trong bài phát biểu của bà Michelle Obama. (Ảnh: NYDN)

“Đây là lỗi của tôi. Tôi cảm thấy thật đáng tiếc đã gây ra sự hỗn loạn cho bà Melania và gia đình Trump, cũng như cho bà Obama.”

Bà Meredith McIver là một người bạn lâu năm của gia đình Trump, là thành viên đội soạn bài phát biểu trong tập đoàn Trump Organization của ông Trump, cho biết đã xin từ chức nhưng không được chấp nhận.

“Ông Trump đã nói với tôi rằng con người có thể mắc những lỗi lầm vô hại và chúng ta học hỏi, trưởng thành hơn từ những lỗi lầm đó.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm