Nghi dùng thuật phù thuỷ, cả nhà sáu người bị hành quyết

Theo hãng tin Daily Mail, vụ việc đã diễn ra ngay làng Lahanda quận Keonijha, miền đông Ấn Độ trong rạng sáng 13-7. Đợi đến lúc người nhà ngủ say, một toán 5 người trong làng đã dùng rìu đột nhập và chém toàn bộ gia đình.
Một trong số nhóm người này có thể là họ hàng thân thích của các nạn nhân. Họ cáo buộc một vài thành viên trong gia đình tiến hành thuật phù thuỷ ám bệnh những trẻ sơ sinh trong làng.

Cảnh sát ngay lập tức ập đến trong sáng sớm và phát hiện các thi thể không còn nguyên vẹn trong vũng máu, với tang chứng là cây rìu còn sót lại trong nhà và một cậu bé còn sống sót.

Nơi thảm sát diễn ra tại vùng hẻo lánh của bang Odisha (Nguồn: Daily Mail)

Được biết, người dân ở những vùng thôn quê Ấn Độ rất e sợ những thầy mo hoặc thầy phủ thuỷ sử dụng tà thuật trù ếm họ, đặc biệt họ tin rằng những người thuộc bộ lạc hẻo lánh hay có thuật này.

Những nạn nhân trong diện tình nghi là thầy mo đều bị hành quyết một cách dã man theo lệ làng, trong khi luật hiện hành Ấn Độ nghiêm cấm điều này, theo Reuters.
Theo Cục Thống kê Tội phạm Quốc gia nước này, ước tính đã có 160 vụ săn thầy mo trong năm 2013, 119 vụ trong năm 2012. Cảnh sát hôm qua cũng phát hiện một người đàn ông bị đám đông đánh và thiêu sống đến chết vì cáo buộc anh này là phù thuỷ tại quận Rayagada, bang Odisha.
Được biết, dân tộc thiểu số ở Ấn Độ chiếm 8% dân số trong tổng 1,2 tỉ người tại đây. Tuy nhiên, họ thường sống quẩn quanh bên buôn bản của họ với nghề nông và chăn nuôi gia súc hoặc nhặt củi rừng để bán.
Dân tình ở những vùng hẻo lánh này thường ít học, chế độ dinh dưỡng kém nhưng chính quyền địa phương không can thiệp để làm tình hình khấm khá hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm