Nghi phạm giết chủ tiệm nail gốc Việt ở Las Vegas nhận tội

Một phụ nữ bị cáo buộc sát hại chủ tiệm nail gốc Việt ở thành phố Las Vegas vì muốn quỵt tiền làm móng vào cuối năm 2018 đã nhận tội.

Trang 8 News Now ngày 4-12 dẫn hồ sơ tòa án cho biết Krystal Whipple, 23 tuổi, đã nhận tội giết người cấp độ 2 về hành vi sát hại bà Nhu “Annie” Ngoc Q. Nguyen - chủ tiệm Crystal Nails & Spa ở thành phố Las Vegas, thuộc bang Nevada (Mỹ) - vào tháng 12-2018.

Theo luật Mỹ, tội giết người cấp độ 2 là hành vi cố ý sát nhân nhưng không được tính toán hoặc lên kế hoạch trước.

Krystal Whipple. Ảnh: LAS VEGAS REVIEW-JOURNAL

Theo cảnh sát Las Vegas, vào ngày 29-12-2018, Whipple đến tiệm của bà Nguyen trên đường W. Flamingo để làm móng nhưng sau đó rời đi mà không trả 35 USD tiền công. Chủ tiệm gốc Việt chạy đuổi theo Whipple thì bị người này dùng xe hơi tông và kéo lê qua bãi đậu xe.

Bà Nguyen được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong không lâu sau đó.

Các công tố viên cho biết sau khi gây án, Whipple đã bỏ trốn đến thành phố Boulder, thuộc bang Nevada, sau đó là thành phố Los Angeles, bang California, bằng giấy tờ tùy thân giả trước khi lái xe đến bang Arizona.

Nghi phạm này bị bắt ở thành phố Glendale của bang Arizona vào ngày 11-1-2019 lúc định di chuyển tiếp đến bang North Carolina trong nỗ lực trốn chạy khỏi sự truy bắt của cơ quan thực thi pháp luật.

Theo báo Las Vegas Review-Journal, năm ngày trước khi Whipple bị cảnh sát bắt giữ, người thân của nghi phạm này đã lên truyền hình quốc gia để kêu gọi con cháu mình ra đầu thú.

Bà Nguyen và thủ phạm. Ảnh: DAILY MAIL

“Con không thể trốn chạy đâu, con ơi. Con không thể trốn chạy. Con phải ra trình diện đi con” - mẹ của Whipple vừa nói vừa khóc trong một cuộc phỏng vấn với đài ABC News vào thời điểm đó.

“Bà biết con không định giết người. Chúng ta biết con sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì như thế, Krystal. Hãy ra trình diện. Chúng ta cần con ra trình diện và đương đầu với những gì đã xảy ra và kể lại câu chuyện theo phía mình” - bà của Whipple nói với ABC News.

Theo thỏa thuận nhận tội, Whipple đang phải đối mặt với mức án từ 10 đến 25 năm tù. Người này đã nhận tội hôm 4-12 và dự kiến sẽ bị tuyên án vào ngày 21-2 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm