Nghị sĩ Mỹ tự sát và 'thư tuyệt mệnh' trên mạng xã hội

Cảnh sát trưởng hạt Bullitt Coroner Dave Billings cho hay ông Dan Johnson dùng súng tự sát trên một cây cầu ở Mount Washington, bang Kentucky hôm 13-12, sau khi đăng một thông điệp lên mạng xã hội.

“PTSD (rối loạn stress sau sang chấn) là căn bệnh sẽ cướp đi cuộc sống của tôi. Tôi không thể chịu đựng thêm nữa. Nó sẽ giành chiến thắng trước mạng sống này. Nhưng thiên đường mới là nơi tôi thuộc về” - ông viết.

Nghị sĩ đảng Cộng hòa Dan Johnson của bang Kentucky. Ảnh: AP

Cảnh sát Billings cho biết ông Johnson đã lái xe dừng lại ở cuối cây cầu trong một khu vực hẻo lánh, sau đó bước ra và tiến về phía trước của chiếc xe rồi nổ súng. Ông Billings nói rằng việc khám nghiệm tử thi sẽ được tiến hành vào ngày 14-12. "Tôi có thể nói đây có thể là tự sát” - viên cảnh sát nói.

Theo trang web của Ủy ban Bầu cử bang Kentucky, ông Johnson được bầu vào năm 2016. Trung tâm Báo cáo điều tra Kentucky hồi đầu tuần này tiết lộ cáo buộc từ một phụ nữ nói rằng ông Johnson đã tấn công tình dục cô ở tầng hầm nhà ông vào năm 2013.

Vào thời điểm đó, theo hãng tin AP, người phụ nữ này 17 tuổi và là một thành viên của nhà thờ nơi ông Johnson là mục sư. Người phụ nữ này cho biết sau khi vụ việc xảy ra cô đã báo cảnh sát, tuy nhiên cảnh sát không tiến hành điều tra.

Hôm 12-12, ông Johnson khẳng định với các phóng viên rằng những cáo buộc này "hoàn toàn sai lầm". Nghị sĩ bang Kentucky khẳng định các cáo buộc nhằm vào ông là một phần của chiến dịch bôi nhọ lớn hơn nhằm chống lại đảng Cộng hòa, khi mà bốn nghị sĩ khác của đảng này cũng đang bị điều tra với các cáo buộc tấn công tình dục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm