Nghi tàng trữ vũ khí, một phi công Mỹ bị bắt ở Hong Kong

Theo tờ South China Morning Post, tối ngày 5-8 (giờ địa phương), cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ và tiến hành thẩm vấn một phi công 44 tuổi người Mỹ vì nghi ngờ người này tàng trữ trái phép một lượng lớn vũ khí.

Trụ sở cảnh sát Hong Kong. Ảnh: AFP

Cảnh sát đã được huy động đến nhà kho ở Thanh Y sau khi các nhân viên công ty giao hàng trình báo đã phát hiện số vũ khí trong quá trình kiểm tra các thùng hàng.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã phát hiện trong bốn thùng hàng được gửi đến căn hộ của phi công này có chứa một băng đạn, 4.000 đầu đạn rỗng và 5.000 đầu đạn đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, các cảnh sát cho rằng các thùng hàng này rất có thể đã bị giao nhầm.

Cuộc điều tra ban đầu đã cho thấy người này không hề yêu cầu vận chuyển bốn thùng hàng chứa số vũ khí trên đến căn hộ của mình.

“Đã có sự nhầm lẫn ở giữa tôi và công ty vận chuyển. Khi bốn thùng hàng được gửi đến nhà tôi, tôi đã từ chối nhận và gửi trả lại cho nhân viên ngay sau đó”, ông nói.

Hiện cảnh sát Hong Kong đã thu giữ toàn bộ số vũ khí này và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Nếu bị kết án, người này có thể lãnh mức án cao nhất là 14 năm tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm