Nghi vấn bộ trưởng Tư pháp Mỹ đòi từ chức

Trong lúc Nhà Trắng đang chuẩn bị tâm lý trước thềm phiên điều trần của cựu Giám đốc FBI James Comey, hãng tin ABC News tiết lộ mối quan hệ giữa ông Trump và Bộ trưởng Tư pháp Sessions hiện cũng không mấy “cơm lành canh ngọt”. Thậm chí đã có thời điểm gần đây, ông Sessions để mở khả năng sẵn sàng từ chức.

Mối quan hệ giữa ông Trump và ông Sessions bắt đầu rạn nứt vào khoảng tháng 3 vừa qua. Ông Sessions khi đó đã quyết định từ chối dính đến bất kỳ hoạt động gì liên quan đến cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ và mối quan hệ giữa đội ngũ ông Trump với quan chức Nga.

Ông Jeff Sessions cùng ông Donald Trump dự một cuộc họp vào tháng 10-2016 trong giai đoạn tranh cử. Thời điểm này ông Sessions còn giữ vị trí thượng nghị sĩ. Ảnh: REUTERS

Theo tiết lộ của ABC News, tổng thống Mỹ chỉ được báo về quyết định này vài phút trước khi ông Sessions công bố với truyền thông. Một số nguồn tin cho biết quyết định từ chối dính líu của ông Sessions là một trong các thất vọng lớn nhất của ông Trump kể từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Quyết định của ông Sessions khiến ông Trump đến giờ vẫn còn thấy khó chịu. Hai nguồn tin thân cận với tổng thống Mỹ tiết lộ trong nhiều cuộc gặp riêng với ông Sessions, ông Trump đã nhiều lần chỉ trích gay gắt về quyết định này. Nhà lãnh đạo 70 tuổi cho rằng chính vì Bộ trưởng Tư pháp từ chối dính líu nên cuộc điều tra về Nga mới được mở rộng như hiện nay và giờ đã nằm dưới sự giám sát của một Cố vấn đặc biệt - cựu giám đốc FBI Robert Mueller.

Một số nguồn tin cho biết bản thân ông Sessions cũng đã bắt đầu bực tức về các chỉ trích của ông Trump và đã đưa ra đề nghị từ chức. Tuy nhiên, khi được hãng tin ABC News liên hệ, phát ngôn viên Bộ Tư pháp Mỹ Sarah Isgur Flores từ chối bình luận liệu cấp trên của bà có bao giờ đe dạo hay đề nghị từ chức hay không.

Khi được liên hệ đặt câu hỏi, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicere cũng không thể trả lời liệu Tổng thống Trump có còn tin tưởng Bộ trưởng Tư pháp đương nhiệm. “Tôi vẫn chưa thảo luận với tổng thống về điều này” - ông Spicer cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm