Nghỉ việc đi xạ trị vì bị chẩn đoán nhầm ung thư

Ông Roger Mollison (66 tuổi, ở Dundee, nước Anh) đã phải sống trong nỗi lo sợ rằng mình có thể chết bất cứ lúc nào trong suốt 3 năm trời khi bác sĩ kết luận rằng ông bị mắc bệnh ung thư phổi và căn bệnh đã ở giai đoạn cuối. 
Khi biết rằng mình có thể chỉ sống được thêm 9 tháng nữa, ông Mollison đã xin nghỉ việc để thực hiện hóa trị trong suốt 6 tháng với hy vọng có thể kéo dài thêm cuộc sống của mình. Ông dành hầu hết thời gian ở bên gia đình, vui vầy với con cháu.
Nỗi lo lớn nhất của ông Mollison là không thể sống đến ngày con trai kết hôn. Nhưng thực thế là bây giờ ông đã lên chức ông nội, người đàn ông bị kết luận mắc bệnh hiểm nghèo thậm chí còn có chắt nữa.
Nỗi tuyệt vọng của người đàn ông bị chẩn đoán nhầm mắc bệnh ung thư 1
Ông Roger Mollison  chụp ảnh cùng cháu gái. Cách đây ba năm ông được cảnh báo rằng chỉ có thể sống được thêm 9 tháng nữa.
3 năm trước đây, ông Mollison bị khó thở. Sau đó ông đã tới bệnh viện Ninewells ở Dundee kiểm tra sức khỏe. Ông được giới thiệu đến 1 bác sĩ chuyên khoa để xét nghiệm sinh thiết. Tại đây, ông bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Với kết quả chẩn đoán như vậy, ông Mollison là 1 trong số 2.000 người bị mắc bệnh này mỗi năm ở Anh, các bệnh nhân thường chỉ sống được thêm từ 6 đến 18 tháng.
Vào tháng 3 năm nay, tức là gần 3 năm sau khi nhận được tin dữ, ông Mollison biết chính xác rằng mình chỉ bị bệnh bụi phổi amiăng, căn bệnh này hoàn toàn không đe dọa tới tính mạng.
Vẫn ngỡ như vừa trải qua một giấc mơ khủng khiếp, ông Mollison nói: "Suốt 3 năm qua, tôi phải sống trong nỗi sợ hãi vô cùng, mọi người trong gia đình tôi cũng vậy. Vợ, con trai, con gái luôn cảm giác như cái chết ở cận kề tôi và sự chia ly có thể đến bất cứ lúc nào.
Dù sợ hãi nhưng tôi vẫn luôn chuẩn bị tâm thế để đối diện với cái chết. Thật bất ngờ khi sau đó tôi nhận được thông báo kết quả xét nghiệm cách đây 3 năm đã bị nhầm lẫn.
Còn gì tuyệt vời hơn khi biết rằng mình còn có thể sống lâu hơn nữa nhưng giờ đây tôi đã mất hết niềm tin vào các bác sĩ rồi, không biết đến bao giờ tôi mới lại có thể tin lời họ được nữa".
Nỗi tuyệt vọng của người đàn ông bị chẩn đoán nhầm mắc bệnh ung thư 2
Người đàn ông 66 tuổi rất vui mừng khi biết mình có thể sống lâu hơn nữa.
Ông Mollison tham gia trị liệu hóa trị trong 6 tháng trời, ông vẫn đạp xe tới gặp các y bác sĩ. Các y tá ở phòng hóa trị còn đánh giá ông là bệnh nhân "cừ khôi" nhất vì tình hình sức khỏe ngày một khá lên.
Kết luận cuối cùng về bệnh tình của người đàn ông 66 tuổi chỉ được đưa ra khi ông hướng dẫn cho luật sư Digby Brown chuẩn bị một số giấy tờ yêu cầu công ty bảo hiểm bồi thường cho những nhân viên cũ của ông.
Hãng bảo hiểm đã yêu cầu ông kiểm tra lại sức khỏe vì nghi ngờ một bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi không thể sống lâu đến thế được và cuối cùng thắc mắc cũng được sáng tỏ.
Bà Liz vợ của ông Mollison không giấu được nỗi vui mừng: "Nghe được thông báo này mà chúng tôi như trút được tảng đá nặng chịch đang đè trên người. Cả gia đình đã bị căn bệnh ung thư và cái chết sẽ đến với ông nhà tôi ám ảnh. Kết quả khám bệnh của bệnh viện phải luôn được kiểm tra kỹ lưỡng nhiều lần".
Trước đây, ông Mollison từng là một kỹ sư: "Tôi yêu công việc của mình và không có ý định sẽ nghỉ việc. Nhưng khi phải lựa chọn giữa công việc và sự sống tôi đã quyết định gác tất cả lại để tiến hành hóa trị. Giờ đây để thông báo với người rằng tôi hoàn toàn không mắc bệnh ung thư hẳn sẽ ít người tin đó là sự thật".

Theo Tri Thức trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm