Ngoại trưởng Anh cảnh báo Nga can thiệp bầu cử

Theo Reuters, trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Telegraph ngày 13-5, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson nói rằng có một “khả năng rất thực tế” rằng Nga sẽ cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử quốc gia của Anh vào tháng tới. Ông Johnson cũng nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ “vui mừng” nếu đảng Lao động của ông Jeremy Corbyn giành chiến thắng trong cuộc bầu cử 8-6.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Nhắc tới Tổng thống Putin, chính trị gia đảng Bảo thủ nói: “Rõ ràng chúng ta đều nghĩ rằng đó là những gì ông ấy đã làm ở Mỹ, cũng là điều ông ấy đã làm ở Pháp (khi các lá thư điện tử của tân Tổng thống Emmanuel Macron bị tấn công), vì vậy chúng ta phải cảnh giác”.

Ngoại trưởng Anh cho rằng ông Putin muốn “làm xói mòn niềm tin trong nền dân chủ và phá hoại uy tín của toàn bộ quá trình dân chủ”.

Hôm 12-5, hệ thống máy tính của 16 bệnh viện Anh bị tin tặc tấn công khiến hoạt động khám chữa bệnh trì trệ nghiêm trọng. Ông Johnson cũng nói với Telegraph rằng thay vì Anh phải trả “hóa đơn ly dị” 100 tỉ euro để rời Liên minh Châu Âu (EU) thì đúng ra EU phải trả tiền cho nước Anh bởi lẽ London đã đóng góp quá nhiều vào các tài sản của EU.

“Họ sẽ cố gắng làm đất nước này trắng tay bằng hóa đơn của họ” - ông Johnson nói.

Đầu tháng này, tờ Finacial Times đưa tin sau khi tính toán với các dữ liệu mới khắp châu Âu, số tiền mà Anh phải trả cho vụ Brexit vào năm 2019 lên tới 100 tỉ euro (109 tỉ USD). Tuy nhiên, số tiền này nhanh chóng bị các bộ trưởng Anh bác bỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm