Ngôi sao 'Bố già' Franco Citti qua đời ở tuổi 80

Bạn và đồng nghiệp của ông - Ninetto Davoli xác nhận Citti mất vào hôm thứ Hai, 11-1.
Được thế giới biết đến qua vai diễn Calò trong phần I và phần III của series phim Bố già của đạo diễn Francis Ford Coppola cùng với nhiều phim khác của đạo diễn Pier Paolo Pasolini, Citti vươn đến danh vọng vào năm 26 tuổi qua vai diễn chính trong phim Accattone của Pasolini vào năm 1961. 

Ông tiếp tục làm việc với vị đạo diễn người Ý huyền thoại này trong suốt thập niên 60 và 70 với nhiều vai diễn trong các phim như Mamma Roma, Edipo Re, PigstyThe Decameron.

Franco Citti trong phim Accattone của đạo diễn Pasolini, năm 1961.

Ông sinh năm 1935 và là em trai của đạo diễn - nhà biên kịch Sergio Citti, người thường làm việc chung với Pasolini. Franco Citti cũng thường xuất hiện trong nhiều bộ phim hài do anh của ông sản xuất như Ostia (1970), Bawdy Tales (1973), Beach House (1977), Il Minestrone (1981) và We Free Kings (1996).
Theo trang phim Cineteca di Bologna, Citti thành công nhờ vào khuôn mặt rất biểu cảm cũng như ngoại hình cân đối, cuốn hút giúp ông đóng rất đạt các vai phản diện có bản chất đáng kinh tởm, trong đó ông thủ vai một gã ma cô trong phim Mamma Roma (1962) hay một tên ăn thịt người trong Pigpen (1969).
Năm 1972, Franco Citti vào vai Calò, một cận vệ của Bố già Michael Corleone trong phần I và phần III của loạt phim. Nhân vật của ông nổi tiếng với câu thoại: “Tại Sicily, phụ nữ còn nguy hiểm hơn cả súng săn".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm