Người dân Hàn Quốc sẽ bị 'tuyệt chủng'?

Dân số hiện tại của Hàn Quốc là 50 triệu người. Nhưng tình hình dân số có thể giảm xuống 20 triệu người vào cuối thể kỉ này nếu tỉ suất sinh vẫn giữ thấp như năm ngoái.

Hàn Quốc là một trong những nước có tỉ suất sinh thấp nhất thế giới, đứng sau quốc gia này là Singapore, Hong Kong, Đài Loan và Ma Cao. 

Nếu tỉ suất sinh của Hàn Quốc vẫn duy trì ở mức thấp như vậy thì thành phố đầu tiên sẽ phải “ra đi” vào năm 2413 là Busan. Những mô phỏng được trình bày tại Quốc Hội cũng cho thấy thủ đô Seoul sẽ bị “xóa sổ” vào năm 2505.

Kịch bản này vẽ nên một bức tranh thậm tệ nhưng một số chuyên gia lại cho rằng có một số vấn đề khác cần đáng quan tâm hơn khi nhìn vào quy mô dân số. Đó là vấn đề về khả năng thống nhất hai miền Nam Hàn Quốc– Bắc Triều Tiên và những thay đổi trong chính sách nhập cư.
Nhưng tỉ lệ sinh của Hàn Quốc có thể phục hồi được. Thông qua Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế, tỉ lệ sinh của quốc gia đã tăng lên trong những năm gần đây từ 1.08 trẻ em vào năm 2005 lên 1.19 trẻ vào năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm