Người gốc Việt tái đắc cử vào ban lãnh đạo đảng ở Đức

Đảng CDU là đảng cầm quyền lớn nhất tại TP Thale, chiếm đa số ghế trong nghị viện TP nên luôn có nhiều lợi thế hơn các đảng khác. Điều đáng chú ý, chủ tịch đảng CDU là bà Angela Merkel, hiện là Thủ tướng Đức. Bà Merkel cũng xác nhận có ý định tiếp tục tranh cử vào nhiệm kỳ tới.

Sau đại hội này, đảng CDU sẽ tập trung chuẩn bị cho chiến dịch vận động tranh cử nghị viên Liên bang và thủ tướng Đức vào năm 2017.

Người gốc Việt tái đắc cử vào ban lãnh đạo đảng ở Đức ảnh 1
Ông Nguyễn Đắc Nghiệp (trái) và ôngThomas de Maizière, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức.

Trước khi qua Đức, ông Nguyễn Đắc Nghiệp từng có thời gian công tác khá lâu tại Nhạc viện Hà Nội. Ông hiện là tổng giám đốc Công ty SAPA Thale GmbH, nước Đức. Ông Nguyễn Đắc Nghiệp là ngôi sao người Việt sáng giá trong lĩnh vực chính trị Đức hiện nay.

Việc ông liên tiếp đắc cử bốn nhiệm kỳ vào ban lãnh đạo đảng cầm quyền tại TP là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực, hiệu quả công tác và sự tín nhiệm của ông trong đảng cũng như nhân dân TP Thale.

Vừa qua với cương vị là chủ tịch Hội Người Việt Nam tại TP Thale và các vùng phụ cận, ông cũng đã kêu gọi cộng đồng tại TP Thale quyên góp ủng hộ các nạn nhân bão lụt ở miền Trung Việt Nam. Toàn bộ số tiền quyên góp được đã trao cho ban tổ chức tại TP Magdeburg để trực tiếp mang về giúp đỡ bốn trường học ở khu vực bị ảnh hưởng bão lụt ở Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm