Người Hindu và người Hồi giáo đánh nhau 'đẫm máu'

Cảnh sát chống bạo động đang tuần tra ở một khu làng nơi đã xảy ra các vụ bạo lực kéo dài hàng giờ hôm 17-1 ở tiểu bang Bihar. Tình hình căng thẳng vẫn leo thang giữa người Hindu và số ít cộng đồng người Hồi giáo. 
Cuộc bạo động bùng phát khi thi thể của một bé trai người Hindu bị người thân của 1 cô bé người Hồi giáo giết hại vì muốn ngăn cản mối tình của đôi trẻ. 

Tổng thanh tra cảnh sát ở quận Muzaffarpur ông Paras Nath cho biết. “Chúng tôi đã xác định được những người tham gia tấn công. Đã có 9 nghi can bị bắt giữ. Có 3 người bị thiêu sống. Một nghi can trong vụ sát hại cậu thanh niên Hindu cũng đã bắt.”

Những chiếc xe bị đốt cháy tại ngôi làng Saraiya (Ảnh: AFP)

Cậu thanh niên 19 tuổi Bhartendu Kumar bị mất tích vào ngày 18-1. Người ta phát hiện ra thi thể cậu ngay tại làng Saraiva, cách thủ đô tiểu bang Patna 102km.

Sau đó, một nhóm người được trang bị gậy gộc và khác loại vũ khí sắc nhọn khác đã tấn công ngôi nhà của một trong những người bị tình nghi đã bắt cóc và sát hại cậu bé Kumar.
Những nghi can đã phóng hỏa đốt cháy ngôi nhà của người này và thiêu chết 3 cư dân được cho là thành viên của cộng động người Hồi giáo và làm 2 người khác bị thương.
Cảnh sát cho biết 10 căn nhà liền kề cũng bị ảnh hưởng. Có 15 chiếc xe cũng bị hư hỏng trong cuộc bạo động kéo dài nhiều giờ liền.
Những cặp vơ chồng từ các tôn giáo khác nhau Ấn Độ thường trở thành mục tiêu cho những gia đình và thành viên trong cộng đồng vì cho rằng họ mang đến “sự ô nhục”, đôi khi dẫn tới xung đột hoặc thậm chí bạo động chết người.
Các nhà phê bình nói rằng các nhóm cực đoan đã trở nên manh động hơn từ khi đảng Bharatiya Janata theo chủ nghĩa quốc gia Hindu chiếm được quyền lãnh đạo vào tháng 5 vừa qua.
Trong khi người Hindu chiếm 80% dân số, người Hồi giáo chiếm 13,4% trong tổng số 1,2 tỉ dân Ấn Độ, còn lại là những người theo đạo Cơ –đốc, đạo Phật, tín đồ Sihk và những tôn giáo khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm