Người Mỹ đổ xô tới Triều Tiên trước lệnh cấm

Theo đài CNN hôm 27-8, hộ chiếu Mỹ từ ngày 1-9 sẽ không còn được chấp nhận với những ai muốn du lịch sang Triều Tiên. “Với lệnh cấm du lịch sắp tới, tôi muốn thực hiện chuyến du lịch tới Triều Tiên ngay bây giờ. Nếu không sẽ chẳng bao giờ có cơ hội nữa” - Nicholas Burkhead, cư dân sống ở bang Virginia, cho biết. Người này chia sẻ thêm anh đã không kịp học tiếng Hàn để chuẩn bị cho chuyến đi khi lệnh cấm sắp chính thức được ban hành.

Các du khách đến Bình Nhưỡng hôm 26-8, trong đó có nhóm người Mỹ cuối cùng được phép du lịch sang Triều Tiên trước khi lệnh cấm được ban hành. Ảnh: CNN

Mỹ ban hành lệnh cấm một tháng sau cái chết bí ẩn của chàng sinh viên Otto Warmbier, 22 tuổi. Otto bị Triều Tiên giam giữ gần 17 tháng rồi mới được trả về với gia đình trong tình trạng hôn mê sâu. Chỉ vài ngày sau khi về đến Mỹ, chàng sinh viên xấu số đã qua đời.

Bất chấp những căng thẳng gần đây cùng với các vụ phóng tên lửa, việc du lịch tới Triều Tiên tiếp tục tăng cho dù có một số chuyến bay gần đây hầu như không có hành khách. Theo CNN, chỉ có tám người Mỹ cuối cùng trên máy bay cùng một số du khách khác sang Triều Tiên du lịch theo thị thực du lịch trước khi lệnh cấm có hiệu lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm