Người nước ngoài tưởng Thế vận hội tổ chức ở Triều Tiên

Những ngày này nhiều người dân Hàn Quốc không khỏi bất mãn khi bị Triều Tiên vô tình “cướp mất” Thế vận hội mùa đông 2018 khi địa điểm tổ chức PyeongChang bị rất nhiều người nước ngoài nhầm thành Pyongyang – thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

Với nhiều người nước ngoài, phân biệt PyeongChang và Pyongyang có thể nói là quá khó, dù hai địa phương hoàn toàn khác nhau. Địa điểm tổ chức Thế vận hội PyeongChang là một TP thuộc tỉnh Gangwon của Hàn Quốc, cách biên giới với Triều Tiên đến 80 km, trong khi Pyongyang là thủ đô của Triều Tiên.

Biểu tượng Olympic ở làng Thế vận hội ở Pyeongchang, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Ảnh: GETTY IMAGES

Biểu tượng Olympic ở làng Thế vận hội ở PyeongChang, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Ảnh: GETTY IMAGES

Hàng trăm người dùng Twitter những ngày này thay vì dùng cụm từ chính xác “Pyeongchang2018” thì lại dùng “Pyongyang2018”. Việc đoàn vận động viên (VĐV) và phái đoàn cấp cao Triều Tiên có mặt ở Thế vận hội cũng làm tăng thêm sự nhầm lẫn. Lượng người nhầm lẫn “Pyongyang2018” đặc biệt tăng cao trong đêm khai mạc Thế vận hội 9-2, khi đoàn VĐV liên Triều diễu hành cùng nhau dưới lá cờ thống nhất.

Biểu tượng Olympic hiện diện khắp nơi ở Pyeongchang, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Ảnh: AP

Biểu tượng Olympic hiện diện khắp nơi ở PyeongChang, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Ảnh: AP

Ít nhất thì cũng có một số người dùng Twitter lên tiếng về nhầm lẫn này.

“Không ngạc nhiên chuyện một số người nhầm lẫn khi dùng cụm từ Pyongyang2018 để nói về Pyeongchang2018, nhưng dù sao cũng thấy buồn” - một tài khoản Twitter ở thủ đô Washington (Mỹ) viết.

Đây không phải là lần đầu PyeongChang bị nhầm lẫn với Pyongyang. Và huy chương vàng cho sự nhầm lẫn này thuộc về một đại biểu Kenya thay vì đến PyeongChang tham dự một hội nghị do Liên Hiệp Quốc tổ chức năm 2014 thì lại bay thẳng sang Pyongyang. Xuống máy bay mà không visa hợp lệ, vị đại biểu này không những bị hải quan Triều Tiên thẩm vấn 5 giờ liền mà còn bị phạt 500 USD.

Phụ nữ Triều Tiên đánh trống chào mừng người đi làm buổi sáng trên đường phố Pyongyang - Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Ảnh: REUTERS

Phụ nữ Triều Tiên đánh trống chào mừng người đi làm buổi sáng trên đường phố Pyongyang -  Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Ảnh: REUTERS

Cũng vì đoán được sẽ có sự nhầm lẫn này và để tăng sự khác biệt, chính quyền tỉnh Gangwon đã quyết định viết in hoa C trong Pyeongchang thành PyeongChang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm