Người Trung Quốc đột nhập căn cứ quân sự Mỹ

Người Trung Quốc đột nhập căn cứ quân sự Mỹ ảnh 1

Tàu sân bay Mỹ George Washington neo tại cảng thuộc căn cứ quân sự Yokosuka, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản hồi năm ngoái. Ảnh minh họa: House of Japan

Thông tin trên được sứ quán Trung Quốc tại Tokyo tiết lộ hôm nay. Theo Japan Daily Press, người đàn ông trên được xác nhận là Song Dongtao, 24 tuổi, và hiện là một thủy thủ của hải quân Trung Quốc, người tỉnh Phúc Kiến.

Song được cho là đang "lang thang" trong căn cứ hải quân Mỹ Yokosuka ở tỉnh Kanagawa vào khoảng 11h20 sáng 3/3 thì bị các binh sĩ Mỹ phát hiện và bàn giao cho cảnh sát Nhật Bản.

Song khai nhận rằng anh ta đến Nhật Bản cách đây 10 ngày thông qua cảng Nagasaki, và chưa có ý định quay về Trung Quốc. Có vẻ như Song đến Yokosuka với mong muốn tham gia vào hải quân Mỹ.

Sứ quán Trung Quốc vẫn đang tiếp nhận chi tiết về diễn biến vụ việc, nhưng cho biết sẽ hỗ trợ cho Song, trong khi cảnh sát Nhật Bản cho hay động cơ của Song đang được điều tra. Anh này bị buộc tội vi phạm Hiệp định về quy chế của quân đội Mỹ ở Nhật Bản(SOFA).

Vụ việc cũng gây ra lo ngại khi người ngoài có thể vào bên trong căn cứ quân sự Mỹ một cách quá dễ dàng, dù chi tiết Song đã làm thế nào để đột nhập vào Yokosuka vẫn chưa được hé lộ.

Theo Anh Ngọc (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm