Nhà ngoại giao Triều Tiên bị bắt ở Pakistan

Hãng tin UPI (Mỹ) ngày 6-5 đưa tin vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh các đặc phái viên Triều Tiên ở nước ngoài đang tìm nhiều cách khác nhau để mang ngoại tệ về cho Bình Nhưỡng giữa lúc nước này đang hứng chịu lệnh trừng phạt cứng rắn hơn của Liên Hiệp Quốc.

Truyền thông Pakistan cho biết giới chức đã bắt giữ lô hàng tại Karachi khi nó được chuyển từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) tới đại sứ quán Triều Tiên ở Pakistan.

Một nhà ngoại giao Triều Tiên bị bắt vì nhập rượu miễn thuế vượt hạn mức vào Pakistan. Ảnh minh họa

Theo hạn ngạch, đại sứ quán Triều Tiên chỉ được nhập 445 thùng rượu nhưng họ đã đặt mua tới 855 thùng. Toàn bộ số rượu vượt quá mức cho phép đã bị tịch thu. Hiện số người bị bắt chưa được thông báo, theo hãng tinYonhap.

Hải quan Pakistan cho rằng rượu không phải loại hàng được miễn trừ ngoại giao, Triều Tiên bắt buộc phải tuân thủ quy định. Đại sứ quán Triều Tiên sau đó cho biết đây là do nhầm lẫn khi mua hàng và sẽ trả lại số rượu quá hạn mức. Giới chức Pakistan đang điều tra sự việc.

Đây không phải lần đầu người Triều Tiên ở Pakistan gặp rắc rối với rượu ngoại nhập bất hợp pháp.Tháng 1-2013, vài nhà ngoại giao Triều Tiên bị bắt khi bán rượu cho nhà hàng địa phương và nhân viên trường quốc tế. Cư dân địa phương cáo buộc các nhân viên trong sứ quán Triều Tiên còn dùng xe của sứ quán để giao rượu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm