Nhà ngoại giao tử nạn vì rơi khỏi cao ốc ở New York

Julian Simpson, 30 tuổi, thư ký thứ hai của phái đoàn ngoại giao Úc tại Liên Hiệp Quốc (LHQ), đã tử vong vào rạng sáng 15-11 tại khu Lower East Side, New York.

Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull gọi cái chết của ông Julian Simpson là một bi kịch quá sốc. “Đây là một bi kịch. Tôi xin chia sẻ nỗi đau với gia đình của ông ấy. Tuy nhiên, hiện tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin chi tiết nào khác. Đây là một bi kịch quá sốc. Một người trẻ đã qua đời” - ông trả lời hãng tin Seven Network sáng 16-11.

Tòa nhà Empire State tối 14-11 được thắp sáng với màu sắc cầu vồng để chúc mừng nước Úc thông qua luật cho phép hôn nhân đồng giới. Ảnh: TWITTER

Theo tờ The Guardian, cuối buổi tối 14-11, ông Simpson cùng vợ và bạn bè trở về nhà để nhìn ngắm tòa nhà Empire State. Đêm hôm đó, tòa nhà này được thắp sáng với màu sắc cầu vồng để chúc mừng nước Úc thông qua luật cho phép hôn nhân đồng giới.

Tờ New York Post dẫn nguồn tin của cảnh sát cho biết ông Simpson cùng bạn bè có thể đã đùa thách nhau trên khu sân thượng của tòa nhà nơi xảy ra tai nạn. Ông Simpson sau vụ tai nạn được chuyển khẩn cấp đến BV Mount Sinai Beth Israel. Các bác sĩ xác nhận ông qua đời vào rạng sáng 15-11.

Các quan chức chính phủ Úc đã liên hệ chia buồn và hỗ trợ cho gia đình ông Simpson. “Bộ Các vấn đề nước ngoài và thương mại đang hỗ trợ tư vấn cho gia đình của quan chức ngoại giao Úc vừa tử vong tại New York” - người phát ngôn của bộ này cho biết. Gia đình của ông Simpson hiện yêu cầu giữ riêng tư và không tiếp xúc báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm