Nhà Trắng công bố danh sách 603 thành tựu của ông Trump

Khi nước Mỹ bắt đầu chuyển sang chính quyền mới và chuẩn bị cho 100 ngày đầu tiên của Tổng thống thứ 46 Joe Biden, Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump đã hoàn thiện và công bố danh sách hơn 600 “thành tựu”.

Trừ những bình luận thông thường về các danh sách trong quá khứ, Nhà Trắng trích dẫn 603 thành tựu bao gồm những lời hứa của chiến dịch tranh cử năm 2016 và các sáng kiến được đưa ra mà các viên chức cho biết sẽ tạo cơ sở cho di sản mà Tổng thống Trump có kế hoạch nêu bật trong thư viện của mình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: BLOOMBERG

Danh sách này đề cập mọi khía cạnh của nhiệm kỳ tổng thống Trump và nêu bật sự thành công trong các lĩnh vực nhập cư, thuế, hòa bình Trung Đông, độc lập năng lượng, bãi bỏ quy định và bổ nhiễm thẩm phán.

Đáng chú ý, một trong những phần dài nhất bao gồm phản ứng với cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra mà một số người cho là tác nhân khiến ông không thể có được nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng.

Với hai lần luận tội và cuộc biểu tình ở Điện Capitol đang phủ bóng nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump, ít viên chức hy vọng danh sách này sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm.

“Không ai muốn nghe về nó. Sẽ không ai tin điều đó” – tờ Washington Examiner dẫn lời một viên chức an ninh quốc gia cho biết.  

Tuy nhiên, những người khác đang kêu gọi những người ủng hộ và những người trong cuộc nói  về những thành tựu đạt được.

Trong một bài đăng trên Facebook, Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng phụ trách truyền thông kiêm Giám đốc Truyền thông Xã hội Dan Scavino nói: “Tôi khuyến khích tất cả các viên chức chính quyền Trump hãy ngẩng cao đầu và tự hào về những gì các bạn đã cùng nhau đạt được trong bốn năm qua cho người dân Mỹ”.

Ông Ron Bonjean, một cố vấn Nhà Trắng và là người đồng sáng lập của ROKK Solutions - một công ty quan hệ công chúng lưỡng đảng, cho rằng các vụ bạo loạn đã “làm lu mờ hoàn toàn” những thành tựu đã đạt được. Tuy nhiên, theo ông, một ngày nào đó, các nhà sử học có thể ghi nhận tất cả công việc đã được thực hiện dù hiện tại nó đang bị bỏ qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm