Nhà Trắng tố ông Trump ‘thông đồng’ với Nga

Theo hãng tin RT  (Nga), trong cuộc họp báo thường ngày, Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest ngày 12-12 đã chỉ trích Tổng thống đắc cử Donald Trump liên quan tới “hoạt động không gian mạng nguy hiểm của Nga”, cũng như mối quan hệ giữa các quan chức cấp cao trong đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Trump với Nga.

“Tổng thống đắc cử là người đã từ chối tiết lộ mối quan hệ tài chính với Nga, là người đã bổ nhiệm chủ tịch chiến dịch tranh cử có mối quan hệ tài chính cá nhân sâu rộng và sinh lợi với Nga đồng thời chỉ định một cố vấn an ninh cấp cao từng đóng góp tài chính cho RT (hãng tin của Nga)” - ông Earnest nói. Câu nói trên của ông Earnest ám chỉ chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump Paul Manafort và người vừa được ông Trump lựa chọn làm cố vấn an ninh quốc gia trong nội các mới Michael Flynn.

Tổng thống đắc cử Donald Trump
Tổng thống đắc cử Donald Trump. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước báo giới, ông Earnest chỉ trích ông Trump đã được “hưởng lợi” từ các cuộc tấn công mạng nhằm vào đối thủ của ông trong suốt thời gian tranh cử.

Phát ngôn viên Nhà Trắng còn trực diện cáo buộc ông Trump không chỉ “nhắm mắt làm ngơ” trước “những nỗ lực của Nga về việc làm bất ổn hệ thống chính trị của chúng ta”, mà còn đề nghị Moscow tấn công cựu ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

“Tổng thống đắc cử không hề hoài nghi về việc đó. Ông ấy đã kêu gọi Nga tấn công hệ thống mạng của đối thủ - cựu Ngoại trưởng Clinton” - ông Earnest nói nhưng ông không đưa ra được bằng chứng cho phát biểu của mình.

Tuần trước, một báo cáo bí mật của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) cho rằng tình báo Nga đã tấn công hệ thống mạng của đảng Dân chủ cũng như các quan chức của đảng này nhằm giúp ông Trump thắng cử. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm