Nhà tù Phillipines bị tấn công, hơn 150 tù nhân thoát

Vụ việc xảy ra ở nhà tù North Cotabato, TP Kidapawan. Theo quản tù Peter Bongat, nhóm vũ trang bắt đầu nổ súng vào lính gác lúc 1 giờ sáng 4-1. “Chúng muốn giải thoát cho đồng bọn đang bị chúng tôi giam giữ. Đây là một vụ phá ngục cướp tù”, ông Bonggat nói.

Theo những thông tin đầu tiên, thủ lĩnh nhóm cướp ngục này từng là thành viên nhóm phiến quân Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF), ông Bonggat cho biết. Hiện quân đội và cơ quan chức năng chưa xác nhận danh tính nhóm này.

Vụ cướp ngục, giải thoát hơn 150 tù nhân ở nhà tù thành phố Kidapawan (Phillipines) là một trong những vụ phá ngục lớn nhất gần đây. Ảnh: Getty Images

Cũng theo ông Bonggat, trong số 1.511 tù nhân ở North Cotabato, 158 tên đã trốn thoát và bốn tên bị bắt lại.

“Chúng đã vạch kế hoạch rất chu đáo. Tù nhân dùng chăn gối để vượt ngục… Chúng tôi đang tổ chức truy nã chúng,” ông Bonggat nói thêm.

Trong nhiều thập kỷ,  các đảo phía nam đất nước Đông Nam Á này đã bị hoành hành bởi các vụ bạo loạn của phiến quân Hồi giáo và các băng nhóm tội phạm, vài nhóm có liên quan tới Nhà nước Hồi giáo IS.

Nhiều vụ cướp ngục tương tự đã xảy ra trong khu vực. Năm ngoái, phiến quân theo IS đã tấn công nhà ngục, giải thoát 23 tù nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm