Nhân chứng báo nghi phạm đánh bom Thái Lan là người nước ngoài

Cảnh sát yêu cầu công chúng kiên nhẫn, rằng họ cần thêm thời gian để kiểm tra tất cả các chứng cứ. Nghi phạm chính hiện là một người đàn ông mặc áo vàng chưa xác định được danh tính. Người này đã để lại một ba lô chứa chất nổ ở trong đền Erawan. Theo cảnh sát, người đàn ông đã đến hiện trường bằng xe tuk – tuk trước vụ nổ 18 phút. Sau khi bỏ lại ba lô, nghi phạm đã rời khỏi đền thờ.

Hình ảnh của các nghi phạm đã được máy quay an ninh dọc con đường Ratchdamri ở giữa đền thờ và công viên Lumpini ghi lại. Chỉ vài phút trước vụ nổ, nghi phạm đã đi theo đường Ratchdamri trước khi dừng lại đón xe ôm.

 Ảnh từ máy quay ghi lại khoảnh khắc bom nổ. Ít nhất có 20 người chết và 125 người bị thường trong vụ đánh bom tại đền Erawan.

Tại Soi Mahatlek Luang, nghi phạm đã gặp một trong các nhân chứng quan trọng của vụ án – ông Kasem, một người lái xe ôm. Theo trang NewsAsia, ông tài xế 47 tuổi đến từ Buriram không muốn xuất hiện trên máy quay. Ông đã không quay trở lại bãi chờ xe ôm của mình kể từ vụ đánh bom vì sợ rằng ông và gia đình mình sẽ bị hãm hại.

Ông Kasem cho biết nghi phạm cao khoảng 1,7m nhưng ông chỉ nhớ được một số đặc điểm khuôn mặt từ mũi trở xuống. “Người này có cằm dài, thon và mũi cao. Tôi nghĩ anh ta giống người Trung Đông. Đây chỉ là ấn tượng của tôi.”

Ông Kasem còn nói ông không biết tới vụ đánh bom khi quả bom phát nổ vì lúc đó ông đang chở nghi phạm tới gần công viên Lumpini. Nghi phạm đã viết giấy cho biết nơi muốn đi.

 Chân dung phác thảo của nghi phạm vụ đánh bom

“Chúng tôi không hề nói chuyện với nhau. Chúng tôi chỉ ra hiệu. Hình như tôi có nói tiếng Anh với anh ta rằng giá là 30 baht. Nhưng anh ta không nói gì. Người này nói chuyện điện thoại bằng tiếng nước ngoài.”

Cũng theo ông, nghi phạm xuống xe ở ngoài lối vào công viên Lumpini. Hình ảnh cuối cùng của nghi phạm được một máy quay ngoài chung cư gần công viên ghi lại vào lúc 6 giờ 58 phút, chỉ ba phút sau vụ nổ. 
Cảnh sát cho biết họ đang mở rộng tìm kiếm và tin rằng nhiều người nữa có liên quan đến vụ đánh bom tồi tệ nhất tại Bangkok thời gian gần đây.
Ông Kasem đã dùng cụm từ “Khaek Kao” khi nói về nghi phạm. “Khaek” trong tiếng Thái là từ chỉ người Ấn Độ, Trung Đông và thậm chí cả Bắc Phi, còn “Kao” có nghĩa là da trắng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm