Nhân chứng thấy MH370 bay qua Maldives?

Tin từ một cộng đồng thổ dân trên hòn đảo nhỏ Kudahuvadhoo thuộc Maldives lại nhen nhóm hy vọng tìm thấy chiếc máy bay mất tích bí ẩn của hãng hàng không Malaysia Airlines mang số hiệu MH370. Khu vực máy bay rơi được cho là cách xa nơi tìm kiếm hiện nay tới 5000 km.

Nhân chứng thấy MH370 bay qua Maldives? ảnh 1Hòn đảo nhỏ Kudahuvadhoo thuộc Maldives,nơi người dân nhìn thấy một chiếc máy bay lớn sáng 8/3/2014
Tờ Daily Mail dẫn lời nhiều người trên hòn cho biết họ đã tận mắt nhìn thấy chiếc máy bay.

Ahmed Shiyaam, một giám đốc công ty công nghệ thông tin 34 tuổi, cho biết: “Tôi tin chắc điều mình thấy, ngày đó trời quang đãng, chiếc máy bay lớn bay qua, bay rất thấp. Nhiều người cũng nói nhìn thấy chiếc máy bay. Tôi không biết đó có phải là máy bay Malaysia Airlines hay không” .

Nhân chứng khác là Abdu Rasheed Ibrahim cho biết ông đã nhìn thấy máy bay bay về phía mình trên mặt nước nhưng không rõ nó có phải là MH370 hay không: “Tôi đã kể với vợ về chuyện này ngay hôm đó. Chiếc máy bay rất lạ. Đây là chiếc máy bay lớn nhất mà tôi từng thấy từ hòn đảo này”.

Những lời kể mới này làm dấy lên giả thuyết rằng MH370 đã rơi tại khu vực nằm cách điểm tìm kiếm chính thức hiện nay tới 5.000 km.

Tháng 3 năm ngoái, lực lượng Phòng vệ Quốc gia Maldives ra thông báo khẳng định không phát hiện thấy máy bay nào ở không phận của nước mình.

Máy bay Malaysia Airlines số hiệu MH370 chở tổng cộng 239 người trên khoang mất tích trên hành trình di chuyển từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Một chiến dịch tìm kiếm hùng hậu đã được triển khai suốt một năm qua, ra soát 600 km2 trên bờ biển cách tây nam của Perth, Australia khoảng 1800 km. Khu vực này cũng là nơi người dân địa phương cho rằng họ đã xác định dấu hiệu màu đỏ và màu xanh, tương tự như những chiếc máy bay mất tích, theo The Weekend Australian.

Tuy nhiên, hơn 1 năm triển khai hoạt động tìm kiếm quy mô, sử dụng thiết bị hiện đại, người ta vẫn chưa thể tìm thấy dấu vết MH370.

Chùm ảnh: Tìm kiếm máy bay MH370

Nhân chứng thấy MH370 bay qua Maldives? ảnh 2Đảo Kudahuvadhoo , phía Nam quần đảo Maldives, Ấn Độ Dương
Nhân chứng thấy MH370 bay qua Maldives? ảnh 3Chiếc máy bay Malaysia MH370 mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lampua tới Bắc Kinh
Nhân chứng thấy MH370 bay qua Maldives? ảnh 4Hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay đã kéo dài hơn 1 năm qua, do Trung tâm phối hợp tìm kiếm máy bay gặp nạn, của Australia chủ trì
Nhân chứng thấy MH370 bay qua Maldives? ảnh 5Hoạt động tìm kiếm cứu nạn trên biển
Nhân chứng thấy MH370 bay qua Maldives? ảnh 6Ngày 7/3/2015, 1 năm sau ngày MH370 mất tích, Giám đốc cơ quan hàng không dân dụng của Malaysia, Azharuddin Abdul Rahman phải trình bày báo cáo về vụ mất tích trước dư luận
Nhân chứng thấy MH370 bay qua Maldives? ảnh 7Hoạt động cầu nguyện cho MH370 trên bờ biển Ấn Độ Dương
Nhân chứng thấy MH370 bay qua Maldives? ảnh 8Sự đau xót của thân nhân hành khách MH370 trước những nỗ lực tìm kiếm vô vọng
Theo Ngân Giang/VOV.VN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm