Nhật Bản cáo buộc Triều Tiên vi phạm Nghị quyết của Liên hợp quốc

Trong một cuộc họp báo quốc tế hôm 29-6, ông Yoshihide Suga nêu quan điểm cho rằng hành vi vi phạm này của Triều Tiên là nghiêm trọng và Nhật sẽ có những phản ứng phù hợp. Thông qua sự hợp tác của mình với các nước khác như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ tìm ra phương án để “trả lời” với Triều Tiên về vụ thử tên lửa vừa qua.

Chánh văn phòng nội các Nhật, ông Yoshihide Suga tại buổi họp báo hôm qua (29-6). Ảnh: Reuters

Không chỉ Nhật, Mỹ, Hàn Quốc mà cộng đồng quốc tế đều phản đối các cuộc thử vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Dự kiến vào ngày mai (1-7), Nhật và Triều Tiên sẽ có một cuộc hội đàm tại Bắc Kinh. Trước đó, mối quan hệ của hai nước đã có phần tiến triển tốt đẹp hơn khi hai bên đi đến một vài thỏa thuận căn bản. Triều Tiên sẽ mở lại cuộc điều tra những công dân Nhật bị mất tích tại nước này trong vài thập kỷ trước. Đồng thời, Nhật cũng sẽ có một số chương trình hỗ trợ kinh tế và viện trợ nhân đạo.

Trước đó, vào lúc 4 giờ 50 và 4 giờ 58 rạng sáng 29-6, CHDCND Triều Tiên đã bắn hai tên lửa tầm ngắn ra biển Nhật. Đó có thể là tên lửa Scud-C với tầm bắn đến 500 km. Hai tên lửa đã rơi xuống vùng biển quốc tế. CHDCND Triều Tiên không hề phát cảnh báo trước khi bắn.

Phương Dung (theo Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm